| Hotline: 0983.970.780

Suýt bại liệt vì hút bóng cười thời gian dài

Thứ Tư 31/03/2021 , 14:30 (GMT+7)

Hút bóng cười trong thời gian dài đã khiến nam thanh niên ở An Dương, Hải Phòng không thể đi lại, phải đi bệnh viện chữa trị.

Ngày 31/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, bệnh viện vừa chữa trị cho 1 bệnh nhân bị tê bì 2 chân, không thể đi lại do hút bóng cười trong 1 thời gian dài.

Đó là trường hợp người bệnh T.T.M, 20 tuổi, trú tại huyện An Dương, sau khi hút bóng cười kéo dài trong vòng 6 tháng, 1 tháng hút 4-5 lần.

Theo chia sẻ của người bệnh, trước khi hút bóng cười, hoàn toàn không hề hay biết về tác hại, chỉ khi không thể đứng được kèm theo nỗi sợ hãi sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời mới đi điều trị.

Bệnh nhân đã hút bóng cười trong thời gian dài. Ảnh: BVVT.

Bệnh nhân đã hút bóng cười trong thời gian dài. Ảnh: BVVT.

Tại bệnh viện, kết quả thực hiện xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy nồng độ vitamin B12 giảm, điện cơ thấy tổn thương mất Myelin và tổn thương sợi trục chi dưới, hồng cầu giảm. Người bệnh đã được chẩn đoán viêm đa dây thần kinh sau sử dụng bóng cười.

Đến nay, sau khi điều trị tại Khoa thần kinh, các triệu chứng của người bệnh đã được cải thiện, đỡ tê bì hai chân và tự đứng lên được.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Mạnh, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết, Dinito monoxid (N20) hay còn gọi là khí cười, được bơm vào những quả bóng bay mà giới trẻ gọi với cái tên bóng cười.

Theo bác sĩ Mạnh, khí cười thường được sử dụng trong y học như là một loại thuốc gây mê, an thần, giảm đau, tuy nhiên liều lượng và cách thức sử dụng phải theo chỉ định.

Người sử dụng bóng cười ban đầu sẽ cảm thấy hưng phấn tạm thời, cảm giác lâng lâng, nhưng sau sẽ nhanh chóng ức chế thần kinh và cũng có thể gây ảo giác, có dấu hiệu tương tự như ma túy tổng hợp và cũng gây nghiện.

"Nếu sử dụng khí cười thường xuyên nó có thể gây ra những rối loạn như: tổn thương thần kinh ngoại biên, cảm giác châm chích ở đầu các chi, đi lại loạng choạng, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến chu trình chuyển hoá vitamin B12, rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, suy tủy, giảm khả năng sinh sản… quá liều gây nguy hiểm như ngạt thở, tê liệt tay chân, trầm cảm thậm chí có nguy cơ tử vong cao", bác sĩ Mạnh khuyến cáo.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất