| Hotline: 0983.970.780

Tạm biệt Tổng thống Mỹ Barack Obama

Thứ Tư 25/05/2016 , 19:22 (GMT+7)

Sáng 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama dành buổi sáng cuối cùng trong chuyến công du Việt Nam để giao lưu, nói chuyện với các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALL) tại tòa nhà Gem Center, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM.

Khoảng 800 bạn trẻ đã háo hức đến dự buổi nói chuyện thú vị này. Hai ngày trước đó, ông Obama đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam bởi phong cách giản dị, dễ gần và trong mỗi cuộc tiếp xúc, ông lại thể hiện vốn kiến thức rất sâu về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam.

Cuộc nói chuyện, các chủ đề chính được YSEALI tập trung là môi trường, văn hóa nghệ thuật, giáo dục, phát triển kinh tế qua tầm nhìn của những người trẻ...

Tại buổi nói chuyện này, ông Obama bày tỏ, ông rất hạnh phúc, tự hào khi 20 năm nữa ông sẽ được chứng kiến các thủ lĩnh trẻ hiện nay trở thành các nhà  lãnh đạo cấp cao.

Nói về kinh doanh và khởi nghiệp của người trẻ, giúp "bán hàng qua biên giới, tạo ra công ăn việc làm", ông Obama nói, đó chính là phải thúc đẩy TPP để giảm rào cản giữa các nước, tạo sân chơi bình đẳng, tạo cơ hội cho cả các công ty lớn và nhỏ, nâng cao tiêu chuẩn lao động và môi trường ở các nước.

TPP sẽ mở ra nhiều cơ hội, nhất là cho giới trẻ ở đây, việc của ông là tạo ra các quy định, cơ hội cho các doanh nghiệp và giới trẻ. Nhưng Tổng thống Hoa Kỳ cũng nhắn nhủ giới trẻ, đừng lo phải làm giàu thế nào, mà hãy bắt tay vào công việc, thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc.

16-50-10_nh-1
Nhiều bạn trẻ tập trung từ sáng sớm vì háo hức gặp Tổng thống Obama

Trước câu hỏi thực trạng khu vực Mekong đang hạn hán do nhiều nước phát triển thủy điện, Tổng thống Obama có sáng kiến gì nhằm giải quyết thực trạng trên?

Ông Obama cho biết, đã có những nỗ lực chung để hợp tác trên sông Mekong nhằm xây dựng môi trường bền vững xuyên quốc gia. Nhưng thách thức lớn nhất là làm thế nào để cân bằng giữa sử dụng tài nguyên nước và thủy điện.

Ông cũng hy vọng những thông tin do Mỹ cung cấp sẽ giúp các nước trong khu vực đàm phán, giải quyết vấn đề. Khi các nước nhỏ đồng lòng, thì các nước lớn sẽ phải lắng nghe.

Sau khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Tổng thống Obama lên xe ra sân bay, kết thúc chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam.

16-50-10_nh-4
Tổng thống Obama giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) do chính Tổng thống Mỹ Barack Obama là tác giả với mục đích tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực các nước Đông Nam Á (ASEAN), thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. Mục tiêu của YSEALI còn là gắn kết và thúc đẩy quan hệ với tuổi trẻ là yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng hướng tới vùng châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.