| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng khai thác 4 sân bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trà Mi

Thứ Bảy 26/10/2024 , 19:18 (GMT+7)

Cơn bão Trà Mi có khả năng trực tiếp ảnh hưởng, uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới, Chu Lai.

Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10. Ảnh: CĐ.

Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10. Ảnh: CĐ.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không quốc tế (HKQT): Đà Nẵng, Phú Bài; các Cảng hàng không: Đồng Hới, Chu Lai; Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay do ảnh hưởng cơn bão Trà Mi.

Theo đó, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 26/10/2024 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (bão Trà Mi), cơn bão Trà Mi có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay.

Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục HKVN quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10; tại Cảng HKQT Đà Nẵng từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10; tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 6h đến 19h ngày 27/10; tại Cảng hàng không Chu Lai từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10 (giờ địa phương).

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Cục HKVN cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện về Cục HKVN để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

Xem thêm
Ông Thái Thanh Quý giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất