| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba 04/08/2020 , 16:12 (GMT+7)

Ngày 4/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường phòng chống Covid-19 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 2/8, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu mỗi điểm thi có tối thiểu 10 máy đo thân nhiệt, khẩu trang, phục vụ cho kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu mỗi điểm thi có tối thiểu 10 máy đo thân nhiệt, khẩu trang, phục vụ cho kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế như phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và UBND cấp tỉnh; Hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi.

Đặc biệt, bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu, trong thời gian thi, Sở GD-ĐT và Sở Y tế phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trong trường hợp các tỉnh/thành phố có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) thì đảm bảo tất cả những người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi.

Tính đến sáng 4/8, Việt Nam có tổng cộng 652 ca mắc Covid-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến 4/8 là 205 ca.

Số ca tử vong đến thời điểm này là 8 ca: BN428, BN437, BN499, BN524, BN475, BN429, BN426, BN496. Tất cả 8 ca đều là những bệnh nhân lớn tuổi, mắc nhiều bệnh nền, mãn tính.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 133.279 người; trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.258 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 20.427, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 111.594.

TP.HCM: cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 không tham gia các khâu của kỳ thi

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng vừa có văn bản yêu cầu người đứng đầu các trường trường THPT, Trung tâm GDTX, GDNN - GDTX rà soát, lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi thuộc diện F0, F1, F2 theo quy định ngành y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần rà soát, yêu cầu tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện khai báo y tế, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành y tế. Đặc biệt, không cử cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện FO, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.

Đồng thời, các trường phối hợp với cơ sở y tế địa phương thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và sau mỗi ngày làm việc. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như dung dịch sát khuẩn tay (cho mỗi phòng thi, phòng làm việc), dụng cụ đo thân nhiệt tối thiểu 10 cái/điểm thi, khẩu trang phục vụ cho kỳ thi.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất