| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Thiên Minh Đức nộp 466 tỷ đồng nợ Quỹ bình ổn

Thứ Năm 15/02/2024 , 10:30 (GMT+7)

Trong nỗ lực khắc phục sai phạm, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức đã nộp vào Quỹ bình ổn số tiền hơn 466,8 tỷ đồng.

Trước khi vướng vào những lùm xùm, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức được biết đến là doanh nghiệp nộp thuế tốp đầu của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Khôi An.

Trước khi vướng vào những lùm xùm, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức được biết đến là doanh nghiệp nộp thuế tốp đầu của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Khôi An.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ trước đó, trong quá trình hoạt động Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức đã sử dụng sai Quỹ bình ổn, không kết chuyển về tài khoản của quỹ mà để lại tài khoản thanh toán của doanh nghiệp với số tiền hơn 466,8 tỷ đồng.

Liên quan đến nội dung này, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Công thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng thương mại nơi thương nhân mở tài khoản Quỹ bình ổn để thu hồi về ngân sách.

Mới đây, Tập đoàn Thiên Minh Đức đã khắc phục và nộp đủ toàn bộ số tiền nói trên vào tài khoản của Quỹ bình ổn.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, trong đó trọng tâm là xăng dầu. Đây là một trong những doanh nghiệp nộp thuế cao nhất của tỉnh Nghệ An trong vòng 5 năm trở lại đây, riêng năm 2021 đã nộp 1.820 tỷ đồng.

Trước khi "lao dốc", doanh nghiệp này tỏ rõ ý định lấn sân sang lĩnh vực nông nghiệp, được xem là nhân tố quan trọng bậc nhất của Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ với đầu não đóng tại Nghệ An.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất