| Hotline: 0983.970.780

Tây Ban Nha - Đức: Bóng ma quá khứ ám ảnh tuyển Đức

Chủ Nhật 27/11/2022 , 15:00 (GMT+7)

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/11/2022 trên sân vận động Al Bayt. 

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Đức 

Trận đại chiến long trời lở đất giữa Tây Ban Nha vs Đức ở lượt đấu thứ 2 tại bảng E World Cup 2022 rất được người hâm mộ kỳ vọng. Đoàn quân của HLV Hansi Flick dĩ nhiên là những người lo lắng hơn bởi lẽ họ đã để thua 1-2 trước Nhật Bản trong ngày ra quân. 

Tuyển Đức sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ 2. Ảnh: Dailymail.

Tuyển Đức sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ 2. Ảnh: Dailymail.

Cụ thể, đội tuyển Đức vươn lên dẫn trước Nhật Bản với bàn thắng từ chấm 11m của Ikkay Guendogan nhưng lại để đội bóng châu Á vùng dậy mạnh mẽ để thắng lại 2-1 trong hiệp 2. Vấn đề của đội tuyển Đức chính là khả năng dứt điểm quá tệ hại. 

Trong khi đó, Tây Ban Nha thể hiện điều ngược lại khi họ đối đầu với Costa Rica ở ngày ra quân. Các học trò của HLV Luis Enrique gần như không cho đối thủ lên bóng, chiếm hoàn toàn thế chủ động cùng với chiến thắng đậm đà 7 sao trong trận này. 

Phong độ trái ngược của 2 đội khiến Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn trong trận đấu với Đức. Thế nhưng, khả năng đi tiếp sẽ đóng lại với thầy trò Hansi Flick nếu họ không thể giành được ít nhất là 1 điểm. 

Nhìn chung, Tây Ban Nha sở hữu hàng công khá mạnh mẽ và với đội tuyển Đức, việc lựa chọn lối chơi phòng ngự sẽ thực sự là điều khó thành công. Do đó, HLV Hansi Flick nên yêu cầu các học trò chơi tấn công để "lấy công bù thủ" khi hàng thủ của La Roja không quá mạnh mẽ. 

HLV Luis Enrique là người theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, nhưng nhà cầm quân này cũng rất thực dụng khi cần thiết. Bởi vậy, nếu Tây Ban Nha chơi đúng khả năng của mình như những gì thể hiện ở vòng loại và ở trận đấu với Costa Rica, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng, hoặc chí ít là có 1 điểm trước Đức.

Vấn đề của đội tuyển Đức còn phải nhắc đến là vấn đề về tâm lý khi họ bị áp lực đè nặng trước màn chạm trán với đội bóng mạnh nhất bảng đấu là Tây Ban Nha. Điều HLV Flick cần làm là là giúp các học trò vực dậy sự tự tin và chuẩn bị kỹ nhất để hướng tới màn so tài quan trọng trên.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/11/2022 trên sân vận động Al Bayt. 

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Đức 

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, Rodri, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F Torres, Asensio, Olmo

Đức: Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Hofmann, Musiala, Gnabry; Muller.

>>> Xem thêm: Robert Lewandowski bật khóc sau bàn thắng đầu tiên tại World Cup

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.