| Hotline: 0983.970.780

Tê giác tại Vườn thú Safari Phú Quốc có nguồn gốc từ đâu?

Thứ Tư 24/02/2016 , 14:35 (GMT+7)

Hiện lượng cá thể tê giác tại Vườn thú Safari không phải có nguồn gốc từ Nam Phi mà là nguồn hợp tác trưng bày từ Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An).


Tê giác tại Vườn thú Safari Phú Quốc

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội có thông tin về con số động vật chết tại Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc (Kiên Giang) lên đến hàng ngàn con, trong đó có một số cá thể là tê giác. Thông tin này đã được đại diện của VinGroup, chủ đầu tư vườn thú trên, bác bỏ.

Trên thực tế, sau một thời gian đi vào vận hành có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu...

Về số lượng thất thoát động vật, thực tế chỉ có 135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con khỉ có trọng lượng từ 150gr -200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn. Đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc. Hằng ngày đàn khỉ này vẫn về ăn tại vườn thú và khi ăn no lại vào rừng. Ngoài khỉ thì không có bất cứ loài thú nào chạy ra khỏi Vinpearl Safari.

Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài đảm trách nhiệm vụ cố vấn và chăm sóc thú, tới nay tất cả các cá thể động vật tại Vinpearl Safari Phú Quốc đều đã thích nghi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Đặc biệt, chỉ sau gần 2 tháng hoạt động, Vinpearl Safari đã đón chào những cá thể thú quý đầu tiên chào đời như mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi), Linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ)…

Theo Vingroup, hiện đàn tê giác tại Vinpearl Safari Phú Quốc là từ nguồn hợp tác trưng bày từ các vườn thú trong nước. Đàn tê giác Vinpearl Safari đã ký hợp đồng đặt mua năm 2015 sẽ về Việt Nam trong năm 2016. 

Một trong những nơi có nhiều tê giác là Nam Phi thì chưa có thông tin tê giác được đưa lên máy bay hay vận chuyển ra khỏi Nam Phi. Như vậy, hiện lượng cá thể tê giác tại Vườn thú Safari không phải có nguồn gốc từ Nam Phi mà là nguồn hợp tác trưng bày từ Vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An).

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.