| Hotline: 0983.970.780

Thái Bình thanh tra đột xuất công tác tuyển sinh kỳ thi lớp 10

Thứ Ba 30/07/2024 , 17:10 (GMT+7)

UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu thanh tra đột xuất công tác tuyển sinh kỳ thi lớp 10 sau khi có nhiều thí sinh tăng điểm sau phúc khảo.

Sáng 30/7, UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành thanh tra đột xuất kỳ thi lớp 10 sau khi có thông tin phản ánh của một số phụ huynh cho rằng kết quả kỳ thi "bất thường", một số thí sinh tăng 4 - 5 điểm sau phúc khảo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra, Công an Tỉnh; các Sở Nội vụ, Thông tin Truyền thông tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10 công lập, năm học 2024 - 2025.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Bình. 

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Bình. 

Trường hợp xét thấy cần thiết, Thanh tra Tỉnh có thể mời thêm cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị khác tham gia thanh tra, bảo đảm khách quan, chính xác, đúng quy định pháp luật.

Quyết định cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD-ĐT để phục vụ công tác thanh tra.

Theo tìm hiểu của Báo Nông nghiệp Việt Nam, sau khi Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình công bố kết quả kỳ thi học sinh lớp 10 công lập, rất nhiều thí sinh đã nộp đơn phúc khảo.

Kết quả phúc khảo cho thấy, các bài thi tăng từ 1,25 cho đến 5,75 điểm. Điều này dấy lên lo ngại về công tác tuyển sinh chưa chặt chẽ, có nhiều điều bất thường.

Một nguồn tin cho biết, có nhiều khả năng trong quá trình vào điểm đã nhầm phách giữa các thí sinh dẫn tới tình trạng điểm số có sự thay đổi.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Thái Bình được tổ chức từ ngày 6 - 7/6 với 20.500 thí sinh. Các môn thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Môn chuyên thi ngày 8/6.

Ngày 16/6, Sở GD-ĐT công bố kết quả thi với trên 16.000 học sinh trúng tuyển vào 30 trường THPT công lập.

Được biết, tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Giám đốc Sở GD-ĐT giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh nhưng giao cho một Phó Giám đốc Sở phụ trách tuyển sinh.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…