| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 7%

Thứ Ba 10/08/2021 , 16:53 (GMT+7)

Thái Nguyên trở thành điểm sáng trong một năm mà toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam nói chung bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Toàn cảnh phiên khai mạc HĐND tỉnh Thái Nguyên kỳ thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Toán Nguyễn.

Toàn cảnh phiên khai mạc HĐND tỉnh Thái Nguyên kỳ thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ngày 10/8, Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc. Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào 59 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình.

Đây là Kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng sẽ được xem xét thông qua để kịp thời triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trên địa bàn đạt 6,5%, cao hơn cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung cả nước (5,64%); giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 361 nghìn tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 13,4 tỷ USD; giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 7.500 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Thái Nguyên đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký 45,4 triệu USD, lũy kế đến hết tháng 6, số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh là 169 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 8.700 triệu USD.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định Thái Nguyên là một trong những tỉnh có số lượng công nhân, lao động nhiều nhất miền Bắc đến làm việc. Nhưng Thái Nguyên đã làm tốt công tác phòng dịch Covid-19, khoanh vùng được những khu vực có phát sinh các ca mắc bệnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Vì vậy, hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp ổn định, vừa sản xuất vừa chống dịch. Mặc dù các tỉnh, thành phố là trung tâm công nghiệp, dịch vụ trong khu vực và trên cả nước bị ảnh hưởng nặng và giảm về phát triển kinh tế nhưng lãnh đạo chính quyền Thái Nguyễn vẫn quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt trên 7%.

Bà Nguyễn Thanh Hải cũng yêu cầu các cấp chính quyền, ngành nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá thực chất, toàn diện những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, khó khăn để rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra giải pháp hiệu quả, phù hợp trong thực hiện phát triển kinh tế; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ và phát triển rừng, quản lý tài chính, ngân sách, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ gắn với trách nhiệm người đứng đầu; tập trung giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri...

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất