| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên tập trung nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia

Chủ Nhật 30/10/2022 , 08:31 (GMT+7)

Đã có 2/8 Nghị quyết được HĐND tỉnh Thái Nguyên (nhiệm kỳ 2021 - 2026) thông qua tại Kỳ họp thứ 9, ngày 28/10, liên quan tới thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Toán Nguyễn.

Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Toán Nguyễn.

Các đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên đã nghe tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra các nội dung trình tại Kỳ họp của Ban Kinh tế ngân sách gồm: Các quy định cơ chế huy động nguồn lực và lồng ghép nguồn vốn giữa các Chương trình mục tiêu quốc gia, giữa các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn 2021 - 2025; quy định một số nội dung, mức hỗ trợ từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án cần phải thu hồi đất, các dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai các công trình, dự án trên địa bàn.

Kỳ họp nghe ý kiến đại biểu làm rõ cơ sở, căn cứ, cơ chế xây dựng mức hỗ trợ từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

HĐND tỉnh cũng đưa ra thảo luận Quy định cơ chế huy động nguồn lực và lồng ghép nguồn vốn giữa các Chương trình mục tiêu quốc gia, giữa các Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025.

Sau khi các đại biểu thảo luận, đưa ra các ý kiến, giải đáp các vấn đề cụ thể, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua 8 Nghị quyết. Trong đó có 2/8 Nghị quyết liên quan việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nói chung và tập trung vấn đề xây dựng nông thôn mới.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cơ quan của tỉnh, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh: Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; các cấp lãnh đạo sát sao triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực...

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.