| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Xuyên mưa đêm đưa người dân ra khỏi 'biển nước'

Thứ Ba 10/09/2024 , 00:45 (GMT+7)

12h đêm ngày 9/9, các lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tiếp tục giúp người dân chạy lũ.

12h đêm ngày 9/9, trời mưa nặng hạt hơn, công tác cứu hộ tại Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn.

12h đêm ngày 9/9, trời mưa nặng hạt hơn, công tác cứu hộ tại Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn.

Đêm 9/9, mưa lũ làm mực nước sông cầu dâng cao, có thể trên mức báo động 3, hiện, lực lược chức năng tỉnh Thái Nguyên vẫn đang gấp rút triển khai công tác hỗ trợ người dân ra khỏi khu vực ngập sâu. Tuy nhiên, trời đã bắt đầu mưa nặng hạt nên công các cứu trợ trở nên khó khăn.

Lực lượng chức năng bổ sung phương tiện nhỏ hơn để dễ dàng di chuyển trong khu dân cư.

Lực lượng chức năng bổ sung phương tiện nhỏ hơn để dễ dàng di chuyển trong khu dân cư.

Trong đêm 9/9, lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm, có khả năng đạt đỉnh. Tại trạm thủy văn Gia Bảy, đỉnh lũ khả năng ở mức 2,89m, cao hơn 190 cm so với báo động 3; tại trạm thủy văn Chã, đỉnh lũ có khả năng đạt trên cấp báo động 3 vào đêm 10/9. Nguyên nhân nước lũ trên sông Cầu tiếp tục dâng cao là do nước ở khu vực thượng nguồn đổ về (khu vực tỉnh Bắc Kạn và các huyện vùng núi của tỉnh Thái Nguyên).

Ngày 9/9, các nhóm cứu trợ đã tổ chức hỗ trợ người dân trong đợt lũ này, tuy nhiên, hầu hết các thuyền cứu trợ đều là thuyền nhỏ, không thể vượt qua dòng nước xiết để tiếp cận sâu vùng ngập nặng.

Bất lực trước thiên tai, nhiều người dân cũng đã 'cầu cứu' trên mạng xã hội vì bị cô lập trong biển nước.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.