| Hotline: 0983.970.780

Lũ trên sông Cầu có thể lập đỉnh vào đêm nay, 9/9

Thứ Hai 09/09/2024 , 18:23 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Hiện nay, lũ trên sông Cầu đang lên nhanh, diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ và vận hành một số hồ chứa ở phía thượng lưu.

Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Cầu tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh. Ảnh: Quang Linh

Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Cầu tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh. Ảnh: Quang Linh

Dự báo từ chiều tối nay (9/9) đến chiều tối 11/9, khu vực tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 100-250mm, có nơi trên 300mm.

Hiện nay, lũ trên sông Cầu đang lên nhanh, diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ và vận hành một số hồ chứa ở phía thượng lưu. Tại Trạm thủy văn Gia Bẩy và Trạm thủy văn Chã, lũ đang tiếp tục có xu thế tăng.

Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm dần và có khả năng đạt đỉnh. Tại Trạm thủy văn Gia Bẩy đỉnh lũ có khả năng xuất hiện vào khoảng từ tối và đêm nay (9/9) ở mức 2.890cm, cao hơn 190cm so với báo động cấp 3.

Tại Trạm thủy văn Chã, đỉnh lũ có khả năng lên trên báo động 3 vào đêm mai (10/9).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 3, trong 24 giờ qua, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm như xã Yên Đổ (huyện Phú Lương) 296.6mm, xã Bảo Linh (huyện Định Hóa) 250.8mm.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Nội có mưa dông, cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới

Hà Nội có mưa dông đến ngày 21/9. Trong khi đó, lũ trên các sông rút chậm dẫn tới cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới.