| Hotline: 0983.970.780

Đến thăm mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất xanh của Tập đoàn TH

Thứ Tư 15/03/2023 , 09:51 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Công nghệ phân bón xanh là mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất xanh, tuần hoàn và bảo vệ môi trường của Tập đoàn TH.

 

Hiện nay, Tập đoàn TH đã áp dụng mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn vào tất cả các công đoạn của quy trình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất. Một minh chứng tiêu biểu là việc xây dựng hệ thống xử lý phân và nước thải của đàn bò.

 

Công ty Cổ phần Công nghệ phân bón xanh là đơn vị thành viên của Tập đoàn TH, đây là nơi mỗi ngày xử lý hàng trăm tấn chất thải của đàn bò trong các trang trại của Tập đoàn. Theo ông Vương Quốc Hạnh, lãnh đạo của Công ty Cổ phần Công nghệ phân bón xanh, mỗi ngày chất thải của bò được thu gom, tách nước và ép khô trước khi đưa đi xử lý, khối lượng vào khoảng 400 tấn sau khi đã làm khô.

 

Cũng theo ông Hạnh, tổng số nhân sự của công ty hiện nay chỉ vào khoảng 30 người, bao gồm cả bộ phận thu gom và bộ phận xử lý. Dù khối lượng công việc khổng lồ, tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ cao, máy móc hiện đại vào sản xuất đã góp phần cắt giảm lượng nhân công.

 

Ngoài lượng chất thải của bò đã làm khô, nguyên liệu sản xuất phân bón hữu cơ còn có thức ăn thừa, bã mía và bùn sinh học sinh ra trong quá trình xử lý nước thải của các trang trại. Điều này cho thấy các phụ phẩm của quá trình chăn nuôi trong trang trại của Tập đoàn TH đều được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất phân bón, khẳng định chủ trương phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn.

 

Hiện nay, sản lượng của nhà máy vào khoảng 150.000 tấn/năm để phục vụ nhu cầu sử dụng của riêng Tập đoàn TH và số lượng bán ra vào khoảng 8.600 tấn/năm. Để sản xuất được số lượng phân bón này, tổng lượng nguyên liệu đầu vào cho nhà máy mỗi năm vào khoảng 200.000 m3.

 

Toàn bộ diện tích của Công ty Cổ phần Công nghệ phân bón xanh là 42.000 m2 với tổng số 7 nhà xưởng, mỗi nhà xưởng có thể chứa được 3.000 tấn phân. Cụ thể, mỗi xưởng có thể bố trí được 10 luống phân, mỗi luống nặng khoảng 300 tấn và được đảo trộn bằng các máy móc hiện đại với năng suất 10 phút đảo được 300 tấn.

 

Các loại nguyên liệu sau khi được phối trộn sẽ được ủ trong 45 ngày với phương pháp lên men hiếu khí, mỗi luống nguyên liệu được đảo khoảng 12-15 lần từ khi bắt đầu cho đến khi thành phẩm. Trong quá trình đó, nhiệt độ, độ ẩm của luống ủ được theo dõi bằng các loại cảm biến, nếu không đủ tiêu chuẩn sẽ phải chuyển sang các nhà ủ mái trong để lấy nhiệt từ mặt trời. Trong quá trình ủ, nguyên liệu sẽ được bổ sung các loại men vi sinh nhập khẩu từ Mỹ với khả năng cố định đạm, cố định phốt pho và phân giải cellulose.

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

Xã hội 20:38

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Đồng Nai trồng gần 13 triệu cây xanh

Đồng Nai trồng gần 13 triệu cây xanh

Xã hội 20:37

Đồng Nai Sáng 17/5, tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ', góp phần tạo mỹ quan và cải thiện chất lượng môi trường.

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Xã hội 17:50

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.

Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Chính trị 17:23

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Khảo sát, kết nối thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản tại Hoa Kỳ

Khảo sát, kết nối thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản tại Hoa Kỳ

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn có chuyến thăm, làm việc tại bang California, Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy giao thương nông lâm thủy sản.

Thăng quân hàm trước hạn cho chiến sĩ có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thăng quân hàm trước hạn cho chiến sĩ có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự 13:30

Bà Rịa - Vũng Tàu Sáng 17/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội nghị công bố, trao quyết định thăng quân hàm và nâng lương cán bộ năm 2024.

Xem thêm