| Hotline: 0983.970.780

Thân Thúy Hà: 'Tôi sẽ kết hôn nếu thay đổi được tính nết'

Thứ Bảy 26/09/2020 , 13:15 (GMT+7)

Thân Thúy Hà sinh năm 1978, hoạt động người mẫu cùng thời với Thanh Hằng, Xuân Lan... và là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ.

Mới đây, người mẫu, diễn viên Thân Thúy Hà trở lại đóng phim sau thời gian sinh con thứ hai ở Mỹ.

Con trai là người đồng hành cùng tôi và tình mới

Liên tục tham gia vào nhiều dự án phim, chị dành thời gian chăm con như thế nào?

Nói chung tôi cũng hơi vất vả vì tham công tiếc việc. Tôi luôn sắp xếp lịch trình của mình theo kiểu chiều hôm nay kết thúc cảnh quay, thì trưa hôm sau mới lại quay tiếp. Nhiều lúc dù chỉ có một đêm nghỉ ngơi thôi nhưng tôi vẫn lái xe về Sài Gòn để ôm con ngủ.

Có những ngày sáng ra tôi lái xe lên Tây Ninh quay phim, xong tối lại lái xe về Sài Gòn, cứ liên tiếp như vậy. Dù mệt mỏi đến mấy nhưng chỉ cần ôm con trong tay là tôi lại cảm thấy sự đánh đổi này hoàn toàn xứng đáng.

Làm mẹ ở tuổi 41 sẽ phải đối diện với nhiều nguy hiểm. Chị đã chuẩn bị như thế nào?

Tôi đã lên kế hoạch có bé thứ 2 từ 2 năm trước. Tôi luôn đảm bảo sức khỏe thật tốt cho việc đón nhận thành viên mới và không để bất kỳ sơ suất gì xảy ra.

Cũng như các bà mẹ khác tôi làm việc và tích góp để các con không bao giờ bị mặc cảm hay thua kém bạn bè. Nói thế nhưng không có nghĩa tôi dạy con theo kiểu để cho các con ra đời rồi bắt mọi người phải chiều chuộng nó. Tôi sẽ dạy nó sống biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

Chị từng chia sẻ rằng Duy Anh - con trai đầu của chị không thích mẹ đi bước nữa. Vậy thái độ của cậu bé dành cho người tình hiện tại của chị cũng như em bé mới sinh ra sao?

Khi tôi và người đàn ông sau này đến với nhau, thì Duy Anh cũng là người đồng hành cùng mối tình này của tôi.

Chính Duy Anh là người muốn mẹ sinh em bé. Duy Anh đã nói 1 câu khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và quyết định sinh em bé: "Mẹ thấy con và Trái đất giống nhau không? Trái đất chỉ có duy nhất một mình, không có anh chị em gì hết cho nên con thấy con cũng giống như Trái đất này".

Tôi không bán chuyện đời tư để PR tên tuổi

Vậy tại sao chị và anh ấy chưa kết hôn?

Chúng tôi yêu nhau nhưng tôi không muốn kết hôn. Tôi không tin có ai có thể chiều chuộng tôi suốt đời với cái tính nết của mình.

Tính tôi quá mạnh mẽ, nhiều khi còn chiếm luôn vai trò của người đàn ông thế nên chả có ai muốn ở bên một người phụ nữ như vậy. Khi nào mà tôi thay đổi được tính nết, biết cách yếu đuối và nương tựa vào đàn ông thì tôi sẽ tính đến chuyện kết hôn.

Tại sao chị không công khai người đàn ông hiện tại?

Tôi nghĩ đây là chuyện riêng tư. Tôi cần khán giả biết đến và yêu thương mình nhờ những sản phẩm nghệ thuật chứ không muốn bán chuyện đời tư để PR cho tên tuổi. Ở tuổi này tôi cần những sản phẩm chất lượng chứ không phải đưa chuyện đời tư đến với khán giả.

2 bé tuy cùng một mẹ sinh ra nhưng lại có 2 người bố khác nhau. Vậy chị làm thế nào để cho 2 bé cảm thấy được đối xử công bằng?

Tôi luôn ý thức được chuyện yêu thương con cái như nhau. Tôi cũng muốn Duy Anh chia sẻ trách nhiệm chăm sóc em gái cùng mẹ. Bây giờ mỗi khi đi học về, việc đầu tiên Duy Anh làm là đi rửa tay rồi sau đó ôm em liền.

Ngày xưa Duy Anh không chịu ngủ với mẹ nhưng từ khi có em thì lại xin ngủ cùng. Duy Anh nói với tôi rằng: "Bây giờ con ngủ không phải vì mẹ mà vì em cho nên em ngủ ở đâu thì con ngủ ở đó". Tôi cảm thấy tự hào khi có 2 đứa con biết yêu thương nhau như vậy.

Người mẫu, diễn viên Thân Thúy Hà

Người mẫu, diễn viên Thân Thúy Hà

Tôi không sống vì dư luận

Nhiều người ngưỡng mộ tình bạn của chị với Tăng Thanh Hà, Bùi Việt Hà và Mây Phạm. Điều gì khiến cho các chị thân thiết với nhau lâu như vậy?

Chúng tôi chơi với nhau không phải với mục đích kết hợp những người nổi tiếng để gầy dựng thế lực. Chỉ đơn giản là chúng tôi yêu quý và hợp tính nhau. Chúng tôi luôn tôn trọng đời sống riêng tư của mỗi người và khi người này cần bảo vệ thì những người còn lại sẽ bảo vệ hết mình.

Người ta nói phụ nữ thân nhau đến mấy thì đôi khi vẫn xảy ra sự đố kỵ. Trong mắt nhiều người, Tăng Thanh Hà có cuộc sống viên mãn. Vậy chị và những người còn lại có bao giờ nhìn vào cuộc sống của cô ấy để so sánh?

Chưa bao giờ bởi tôi thấy những cái Hà có được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với cái tâm cái đức của cô ấy. Hà luôn sống vì mọi người trước rồi mới đến bản thân mình.

Nhiều năm ở showbiz, mọi người thấy chị đến dự sự kiện thường tách biệt với mọi người. Vậy lý do là gì?

Tôi không tự tin trước đám đông. Đến nơi đông người tôi luôn cảm thấy lạc lõng. Tôi cũng ít khi nhận lời đi sự kiện vì chả hiểu mục đích mình đến đó làm gì ngoại trừ việc tạo dáng chụp ảnh. Tôi cũng chỉ xuất hiện trên báo chí khi có tác phẩm mới mà thôi.

25 năm trong nghề, tin đồn ngớ ngẩn nhất chị từng nghe về mình là gì?

Khi tôi sinh con, mọi người cứ đồn con tôi là con của đại gia này, đại gia kia. Không biết cuối cùng con tôi có tất cả bao nhiêu người cha đại gia nữa. Tôi thấy mắc cười trước những tin đồn như thế. Tôi không đính chính vì nếu làm thế người ta lại càng nghĩ mình đúng là như vậy. Hơn nữa tôi không sống vì dư luận. Tôi không thích xoa dịu ai hay lấy lòng ai.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 39)

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.