| Hotline: 0983.970.780

Thắng nhẹ nữ Myanmar, nữ Việt Nam lập kỷ lục vô địch tại SEA Games

Thứ Hai 15/05/2023 , 21:43 (GMT+7)

Đã không có bất ngờ nào xuất hiện trong trận nữ Việt Nam vs nữ Myanmar khi Huỳnh Như và Thanh Nhã nổ súng giúp đội nhà giành chức vô địch SEA Games 32.

Kết quả bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Myanmar 

Trận chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 32 đã diễn ra quyết liệt và hấp dẫn đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Nữ Việt Nam là đội mạnh hơn nhưng nữ Myanmar cũng thực sự quyết tâm sau khi đánh bại nữ Thái Lan ở vòng Bán kết. 

Những phút đầu của trận nữ Việt Nam vs nữ Myanmar chứng kiến sự chủ động các cô gái áo đỏ. Huỳnh Như là người có cơ hội đầu tiên của trận đấu từ phút thứ 2 sau khi phối hợp với Tuyết Dung nhưng cú đá của tiền đạo số 9 lại đi vọt xà. 

Huỳnh Như mở tỷ số từ sớm cho nữ Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong. 

Huỳnh Như mở tỷ số từ sớm cho nữ Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong. 

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 11 chứng kiến bàn thắng đầu tiên của các Nữ Việt Nam. Thủ môn Mya Nyein băng ra bắt bóng nhưng lại lóng ngóng để bóng nảy ra và Tuyết Dung nhanh chân chuyền vào cho Huỳnh Như dứt điểm tung lưới đối phương, mở tỷ số của trận đấu. 

Nữ Myanmar có phần mất tinh thần sau bàn thua nhưng họ đã nỗ lực dồn lên tấn công sau đó khiến cho thế trận trở lại sự cân bằng. Nữ Việt Nam còn chịu tổn thất với việc Thuý Nga bị chấn thương và người vào sân thay thế là Dương Thị Vân khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 38. 

Thế trận giằng co được duy trì cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất. Hiệp 2 trận nữ Việt Nam vs nữ Myanmar hứa hẹn sẽ có nhiều pha bóng hấp dẫn. 

Marlar Tun - đội trưởng của nữ Myanmar là người chơi ấn tượng nhất nhưng cô cũng không thẻ tạo ra được những sự khác biệt. Với khả năng phòng ngự xuất sắc của Hoàng Thị Loan và Diễm My - hàng thủ của nữ Việt Nam đứng vững trong hiệp 2. 

Đến phút 75, cầu thủ vào sân thay người, Thanh Nhã đã mang về bàn thắng thứ 2 của trận đấu, đồng thời nhấn chìm tham vọng san bằng tỷ số của nữ Myanmar. 

Thanh Nhã nâng tỷ số lên 2-0 cho nữ Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Thanh Nhã nâng tỷ số lên 2-0 cho nữ Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Trong một tình huống bứt tốc bên cánh phải, Thanh Nhã cướp bóng từ hậu vệ đối phương trước khi thoát xuống tung ra một pha dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ môn Mya Nyein và nhân đôi cách biệt cho nữ Việt Nam. 

Bị thua bàn phút cuối, nhuệ khí chiến đấu của nữ Myanmar xuống mức rất thấp và họ hoàn toàn bế tắc trong những pha lên bóng của đội. 

Trận đấu trôi dần về hồi kết và sự chủ động của nữ Việt Nam khiến cho đối phương không thể lên bóng nhiều. Thậm chí nếu may mắn hơn, Hải Yến hay Thanh Nhã có thể đã đem về bàn thắng tiếp theo cho nữ Việt Nam. 

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 là quá đủ để nữ Việt Nam lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games và lập kỷ lục chiến thắng tại giải đấu này. 

Chung cuộc nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: 2-0

>>> Xem thêm: Chung kết bóng đá nữ SEA Games 32: Chờ những cô gái vàng

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm