| Hotline: 0983.970.780

Thắng thuyết phục Borussia Dortmund, Bayern Munich vô địch Siêu Cúp Đức

Thứ Tư 18/08/2021 , 06:23 (GMT+7)

Marco Reus lập một siêu phẩm nhưng không thể giúp Borussia Dortmund tránh khỏi thất bại trước Bayern Munich trong trận tranh Siêu Cúp Đức.

Đội hình thi đấu Borussia Dortmund vs Bayern Munich 

Dortmund: Kobel - Passlack, Witsel, Akanji, Schulz - Bellingham, Dahoud, Reyna - Reus (c) - Moukoko, Haaland

Bayern: Neuer (c) - Stanisic, Upamecano, Süle, Davies - Kimmich, Goretzka - Coman, Müller, Gnabry - Lewandowski

Kết quả bóng đá Borussia Dortmund vs Bayern Munich 

Borussia Dortmund và Bayern Munich là những đại diện quen thuộc của trận tranh Siêu Cúp Đức. Chính vì thế, cả hai đội bóng đều không còn ngần ngại mà liên tục đẩy nhanh tốc độ của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. 

Erling Haaland tịt ngòi trước Bayern Munich. Ảnh: Dailymail.

Erling Haaland tịt ngòi trước Bayern Munich. Ảnh: Dailymail.

So với đội hình đồng đều của Bayern Munich thì Borussia Dortmund lép vế hơn, họ chỉ có một điểm đến duy nhất trong những pha tấn công, đó là Erling Haaland. 

Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy bị kèm quá chặt và khiến cho Borussia Dortmund không có được những pha tấn công nguy hiểm. 

Trong khi đó, Hùm xám dần dần chiếm lĩnh được thế trận. Phút 14, Thomas Muller mang về tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng không thể gây ra nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà.

Borussia Dortmudn có tình huống đáp trả ngay sau đó. Marco Reus thoát xuống đối mặt Neuer nhưng đội trưởng của Dortmund đã không đánh bại được đội trưởng bên phía Bayern Munich. Đáng tiếc cho đội chủ nhà. 

Những phút sau đó, Bayern Munich là những người chơi tốt hơn. Họ dần giữ chặt khu vực giữa sân và không cho Dortmund lên bóng. 

Trận tranh Siêu Cúp Đức diễn ra căng thẳng. Ảnh: Getty.

Trận tranh Siêu Cúp Đức diễn ra căng thẳng. Ảnh: Getty.

Phút 41, điều gì đến cũng đến. Sau nhiều tình huống pressing nguy hiểm, Bayern Munich đã có được điều mình cần, đó là bàn thắng. Serge Gnabry là người tung ra một đường tạt bóng chuẩn mực để Robert Lewandowski băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Kobel, mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. 

Bàn thắng này khiến cho Borussia Dortmund đã rối còn thêm rối. Sang hiệp 2, đội chủ nhà nỗ lực lên bóng nhưng khi chưa thấy sự hiệu quả, Bayern Munich có bàn thắng thứ 2. 

Phút 49, từ đường chuyền vào của Davies bên phía cánh trái, Lewandowski nhả bóng để Muller dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt. 

Không còn gì để mất, Borussia Dortmund dồn lên tấn công và họ có được bàn thắng nhờ siêu phẩm của Marco Reus. Từ cự li khoảng 18m, cầu thủ của DOrtmund thực hiện một cú đá chuẩn mực khiến cho pha bay người cản phá của Manuel Neuer chỉ mang tính chất tô điểm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hưng phấn, Borussia Dortmund bất ngờ nhận trái đắng. Sai lầm của trung vệ Akanji khiến cho mọi thứ đổ bể. Lewandowski nhận món quà từ pha mất bóng của đối thủ và anh dễ dàng đánh bại Kobel, mang về bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Bàn thắng này đánh gục tinh thần của đội chủ nhà và họ chấp nhận để thua trong trận Borussia Dortmund vs Bayern Munich với tỷ số chung cuộc 1-3. Julian Nagelsmann chính thức có trong tay danh hiệu đầu tiên cùng với CLB mới. 

>>> Xem thêm: Son Heung-min lập siêu phẩm, Tottenham đánh bại Man City

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm