| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hoá: Phát hiện giống quýt địa phương nhiều ưu điểm

Thứ Năm 17/01/2008 , 12:57 (GMT+7)

Vừa qua, trong quá trình điều tra đánh giá cây ăn quả đặc sản Quýt Vòi, Hội đồng bình tuyển công nhận cây đầu dòng đã phát hiện một giống quýt có nhiều ưu điểm tại hộ gia đình ông Lê Văn Huỳnh - làng Vân Thượng - xã Vân Am - huyện Ngọc Lặc. Đây là giống quýt bản địa được người dân ở đây gọi là Cam Cua.

Theo GS Trần Thế Tục - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu rau quả và TS Cao Anh Long( Đại học Nông nghiệp I) thì đây là giống quýt địa phương có nhiều ưu điểm, hơn hẳn các giống quýt của Trung Quốc đang bán trên thị trường. Vì vậy, cần tiếp tục điều tra, đánh giá và phát triển giống quýt này.

Những đặc điểm chính của giống Cam Cua là: chiều cao cây 1,8m, đường kính tán 2,2m, khung cành vững chãi, mức độ nhiễm bệnh nhẹ, chưa có biểu hiện bệnh vàng lá; khối lượng quả 160-180g, độ đồng đều quả trên 80%, tỷ lệ phần ăn được trên 85%, số hạt/quả 6-8 hạt; hình dạng quả tròn đẹp, vỏ quả màu vàng đẹp và nhẵn, độ dai vách múi dòn và dễ tách; thịt quả mịn, đồng nhất và mọng nước; hương vị quả ngọt đậm, chua thanh.

Xem thêm
Nuôi heo và chim công, lối đi khác biệt né rủi ro thị trường

CẦN THƠ Kết hợp giữa nuôi heo và chim công giúp anh Toản đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi, tránh được rủi ro từ biến động thị trường.

Đắk Lắk xuất hiện 21 ổ dịch tả lợn Châu Phi

Toàn tỉnh Đắk Lắk đã có trên 1.000 con lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại 20 xã, thị trấn thuộc 7 huyện.

Đi tìm giống quýt cổ Nam Sơn

Chẳng ai biết quýt cổ với vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng đã có trên đất xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình tự bao giờ…

Bình luận mới nhất