| Hotline: 0983.970.780

Thanh niên 'nổ' quen Công an, Viện Kiểm sát để lừa đảo 120 triệu đồng

Thứ Bảy 04/11/2023 , 08:29 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Thạnh khoe có mối quan hệ thân thiết với Công an, Viện Kiểm sát và có thể xin cho người thân chị M. ra trại sớm... để lừa đảo chiếm đoạt 120 triệu đồng.

Đối tượng Đào Duy Thạnh (áo đen) làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: CAH.

Đối tượng Đào Duy Thạnh (áo đen) làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: CAH.

Chiều 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (Sinh năm 1993, trú tại thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị Trần Thị M. (sinh năm 2000, trú tại phường Phú Thượng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị cơ quan Công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Do không có tiền tiêu nên Thạnh đặt vấn đề với chị M. là Thạnh có mối quan hệ với Công an, Viện Kiểm sát sẽ xin cho người thân chị M. ra trại sớm...

Bắt tạm giam đối tượng Thạnh (áo đen). Ảnh: CAH.

Bắt tạm giam đối tượng Thạnh (áo đen). Ảnh: CAH.

Ngày 8/6/2023 Thạnh yêu cầu chị M chuyển tiền cho Thạnh 80 triệu đồng. Ngày 4/7/2023, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M. chuyển thêm 30 triệu đồng. Tất cả số tiền trên, Thạnh mang đi tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian chị M. biết mình bị lừa đảo nên trình báo Công an. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã xác minh, làm rõ và tiến hành các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.