| Hotline: 0983.970.780

Thảo cầm viên Sài Gòn trong dòng chảy thiên nhiên kỳ thú

Thứ Sáu 15/03/2024 , 09:01 (GMT+7)

Thảo cầm viên Sài Gòn kỷ niệm 160 năm thành lập, với hai bộ sách được thực hiện khá công phu về giá trị cần bảo vệ của thiên nhiên kỳ thú.

Cuốn sách kỷ niệm 160 năm thành lập Thảo cầm viên Sài Gòn.

Cuốn sách kỷ niệm 160 năm thành lập Thảo cầm viên Sài Gòn.

Thảo cầm viên Sài Gòn là công viên bảo tồn động, thực vật có diện tích 16,9ha. Được xếp vào danh sách những vườn thú lâu đời nhất trên thế giới và lớn nhất Việt Nam, Thảo cầm viên Sài Gòn xây dựng vào năm 1864.

Nằm trên một góc rừng mưa nhiệt đới Đông Nam Bộ xưa, Thảo cầm viên Sài Gòn vẫn còn lưu dấu tích với những gốc cổ thụ quý hiếm như cây mét ở góc Bảo tàng Lịch sử, cây cườm thị ở khu nhà tròn, cây giáng hương, gõ đỏ, gõ mật,... Và còn có đền thờ Hùng Vương gần trăm tuổi với kiến trúc độc đáo được xếp hạng bảo tồn.

Kỷ niệm 160 năm thành lập, Thảo cầm viên Sài Gòn phối hợp Nhà xuất bản Trẻ ấn hành cuốn sách “Thảo cầm viên Sài Gòn - Kho báu trong lòng thành phố” với 160 trang in màu khổ lớn. “Thảo cầm viên Sài Gòn – Kho báu trong thành phố” giới thiệu thông tin và hình ảnh về hệ động thực vật phong phú tại đây, đặc biệt là những loài đặc hữu của nước ta đang cần được bảo tồn và phát triển nguồn gene quý hiếm.

Cuốn sách “Thảo cầm viên Sài Gòn – Kho báu trong thành phố” tiết lộ nhiều “bí mật” khá thú vị dành cho công chúng. Ví dụ, ở Thảo cầm viên Sài Gòn có cây sọ khỉ được nhập và trồng vào cuối thế kỷ XIX, và đó là cây mẹ của tất cả các cây sọ khỉ khác được trồng tại Việt Nam.

Xuất hiện cùng lượt với cuốn sách “Thảo cầm viên Sài Gòn – Kho báu trong thành phố” là bộ sách “Thiên nhiên kỳ thú”. Các tác giả mang đến những câu chuyện sinh động về các loài vật đang sinh sống trong Thảo cầm viên Sài Gòn như sếu, hà mã, sóc, trĩ sao, cừu, rái cá, rùa hộp, voi, voọc chà vá chân nâu, đà điểu, sói, gấu, nai cà tông.

Bộ sách 'Thiên nhiên kỳ thú'.

Bộ sách "Thiên nhiên kỳ thú".

Trong bộ sách “Thiên nhiên kỳ thú”, mỗi con vật được kể với những câu chuyện riêng, với giọng điệu dễ thương, nhí nhảnh, cùng minh họa chân thực của các họa sĩ đem đến cho các em thiếu nhi và cả người lớn những cảm xúc mới về những loài vật này. Đồng thời có thêm hình ảnh thực của động vật, kèm theo thông tin khoa học.

13 tác phẩm trong bộ sách “Thiên nhiên kỳ thú” bao gồm “Bác Sóc đã hết buồn”, “Trĩ sao thi tài”, “Cừu đen không giống ai”, “Vũ công của đầm lầy ngọc ngà”, “Bộ gươm của hiệp sĩ’, “Nhật ký của nữ hoàng”, “Nô en công chúa”, “Sói xám chờ trăng”, “Cuộc bôn tẩu của anh rái cá”, “Rùa hộp lưng đen”, “Ước mơ của sếu”, “Đà điểu mạnh mẽ” và “Voi con mũi dài”.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.