| Hotline: 0983.970.780

Thi đấu quật cường, Việt Nam thua sát nút Nhật Bản trên sân Mỹ Đình

Thứ Năm 11/11/2021 , 21:03 (GMT+7)

Dù chơi rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam không thể giành được điểm số đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2020 sau thất bại tối thiểu trước Nhật Bản.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản 

Việt Nam: Tấn Trường - Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Công Phượng - Tiến Linh.

Nhật Bản: Gonda - Yamane, Yoshida, Tomiyasu, Nagatomo - Morita, Endo, Tanaka - Ito, Osako, Minamino.

Kết quả bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản 

Đội tuyển Nhật Bản không hề coi thường đối thủ dù họ được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà Việt Nam. HLV Moriyasu Hajime tung đội hình mạnh nhất với những ngôi sao sáng giá như Minamino, Nagatomo hay Tomiyasu và Yoshida. 

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo chơi chắc chắn và chững chạc hơn rất nhiều sau khi phải nhận những thất bại trước đó. 

Việt Nam chơi một trận cầu ấn tượng trước Nhật Bản. Ảnh: Bongdaplus.

Việt Nam chơi một trận cầu ấn tượng trước Nhật Bản. Ảnh: Bongdaplus.

Phút thứ 6, Tiến Linh tung ra cú sút đầu tiên cho Việt Nam. Cầu thủ 24 tuổi ngoặt bóng và dứt điểm từ cự li khoảng 30m nhưng bóng đi không chính xác. 

Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của Nhật Bản luôn tiềm ẩn những nguy hiểm. Phút 17, lưới của Tấn Trường đã rung lên. 

Takumi Minamino thoát xuống bên góc trái trước khi căng ngang chính xác cho Ito dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. 

Sau đó, Việt Nam có tình huống đáp trả. Sau khi cướp bóng thành công ở giữa sân, Hoàng Đức tung ra cú sút tạo bạo từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là pha dứt điểm của anh không thể đánh bại Gonda. 

Nhật Bản lên bóng nhiều hơn sau đó nhưng hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chơi xuất sắc và không để thủng lưới thêm. 

Việt Nam cố gắng trong hiệp đấu thứ 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: VnExpress.

Việt Nam cố gắng trong hiệp đấu thứ 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: VnExpress.

Duy nhất một tình huống các cầu thủ Việt Nam sơ hở. Ito dốc bóng đi thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục Tấn Trường sau tình huống phản công chớp nhoáng. 

Trọng tài sử dụng VAR và từ chối bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản. Việt Nam kết thúc với tỷ số 0-1 được coi là một thành công của các học trò HLV Park Hang Seo. 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn được duy trì. Các cầu thủ Nhật Bản chơi tốt hơn nhưng không kiếm thêm được bàn thắng. 

Phút 85, thủ môn Tấn Trường lại đổ người bắt cú sút xa của Shibasaki. Anh để bóng bật ra nhưng nhanh chóng chồm dậy để bắt gọn. 

Những phút cuối, Việt Nam chơi tất tay với hàng loạt sự thay đổi. Hà Đức Chinh, Thành Chung và Xuân Trường được tung vào sân để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Tuy nhiên, không thể có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuyển Việt Nam không xuyên thủng mành lưới của Gonda và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. 

Chung cuộc Việt Nam vs Nhật Bản: 0-1

>>> Xem thêm: Paul Pogba ra yêu sách với Man United, đòi lương cao nhất Premier League

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.