| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024:

Thí sinh bị bỏng độ 2 được bố trí người viết hộ bài thi Ngữ Văn

Thứ Tư 26/06/2024 , 17:53 (GMT+7)

TP.HCM Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức, cán bộ coi thi không phải giáo viên tổ hợp Khoa học xã hội bốc thăm, chọn ra người viết hộ bài thi cho thí sinh bị bỏng.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh Nghiêm Xuân Tùng vẫn ngồi cùng các thí sinh khác tại phòng thi theo danh sách trước đó. Cán bộ điểm thi kiểm tra thông tin và hỏi thăm sức khỏe của Tùng. Ảnh: V.D.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh Nghiêm Xuân Tùng vẫn ngồi cùng các thí sinh khác tại phòng thi theo danh sách trước đó. Cán bộ điểm thi kiểm tra thông tin và hỏi thăm sức khỏe của Tùng. Ảnh: V.D.

Bài liên quan

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (thành phố Thủ Đức), thầy Huỳnh Văn Bình, Trưởng điểm thi này cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi có 20 phòng thi, với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 444 em, thuộc các trường trên địa bàn thành phố Thủ Đức, gồm hệ phổ thông, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Trong buổi chiều 26/6 làm thủ tục dự thi, điểm thi này có 3 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh quên giấy tờ tùy thân ở nhà được nhà trường cho ký cam kết.

Đặc biệt, tại điểm thi này, có thí sinh Nghiêm Xuân Tùng (học sinh Trường THPT Thủ Đức) 3 ngày trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, em đã bị bỏng độ 2 ở tay phải.

Do vậy, thí sinh Nghiêm Xuân Tùng không thể tự viết bài thi môn Ngữ văn và cần sự hỗ trợ của cán bộ viết hộ bài trong sáng ngày 27/6. Còn đối với các môn thi trắc nghiệm, Tùng sẽ tự tô câu trả lời của mình trong bài thi.

Thầy Huỳnh Văn Bình, Trưởng điểm thi Trường THPT Thủ Đức cho biết, từ sáng ngày mai (27/6), thí sinh Nghiêm Xuân Tùng sẽ được bố trí làm bài tại phòng dự trữ một mình, có cán bộ viết hộ bài môn Ngữ văn.

"Cán bộ viết hộ bài thi được bốc thăm trong số cán bộ coi thi của điểm thi này, không phải là giáo viên tổ hợp Khoa học xã hội. Phòng thi được trang bị đầy đủ hệ thống ghi âm, ghi hình và 2 cán bộ coi thi trong phòng", Trưởng điểm thi Trường THPT Thủ Đức nói và cho biết thêm, tại điểm thi còn có một thí sinh là em Nguyễn Hồng Thắm bị sốt siêu vi, đang điều trị tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức, dự kiến sẽ đến làm bài thi vào sáng mai (27/6).

"Trong trường hợp sáng ngày mai, em Thắm không thể đến điểm thi làm bài thi, nhà trường sẽ phối hợp với điểm thi để làm hồ sơ đặc cách xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh này", thầy Huỳnh Văn Bình nói.

Ngày mai (27/6), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn (buổi sáng), môn Toán (buổi chiều).

Xem thêm
Quốc hội chốt tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7

Nghị quyết của Quốc hội thông qua sáng 29/6 đồng ý cải cách tiền lương với phương án tăng lương cơ sở từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng một tháng từ 1/7/2024.

Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.