| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 90.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ Tư 26/06/2024 , 11:38 (GMT+7)

Mọi công tác đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tốt nhất cho gần 90.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 162 điểm thi trên địa bàn TP.HCM.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, cả nước có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh tự do đăng ký dự thi là 45.344. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, cả nước có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh tự do đăng ký dự thi là 45.344. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, để đảm bảo tốt nhất cho các em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Sở phối hợp với các sở ngành, đặc biệt công an đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương thành phố Thủ Đức và 22 quận/huyện đã bố trí lực lượng để hỗ trợ các điểm thi đảm bảo không ùn tắc vào giờ cao điểm, đầu giờ thi và giờ ra về của các thí sinh.

Trong hôm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra toàn bộ 162 điểm thi trên địa bàn thành phố. Việc kiểm tra tập trung vào cơ sở vật chất, điều kiện phòng học được làm phòng thi, cách bố trí các trang thiết bị trong điểm thi, xác định đường đi giao đề trong các ngày thi.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý, các trưởng Điểm thi phải trực tiếp giao nhiệm vụ cho cán bộ coi thi lưu ý sinh hoạt với thí sinh đi thi sớm, dự phòng trời mưa gió, kẹt xe... Trường hợp thí sinh đi trễ trong thời gian cho phép, các điểm thi phải tạo điều kiện để các em vào dự thi bình thường. Trường hợp thí sinh quên giấy tờ, quên thẻ dự thi không nên quay về lấy.

"Các em có thể vào trình bày với trưởng Điểm thi để được giải quyết. Việc chạy về lấy giấy tờ sẽ gây ra tâm trạng căng thẳng, áp lực không đáng có khiến các em không thể làm tốt bài thi”, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các thí sinh.

Chiều nay (26/6), các cán bộ coi thi phải sinh hoạt kỹ các nội dung đặc biệt lưu ý những vật dụng được phép mang vào phòng thi và những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi. Trước giờ cắt bì đề thi, cán bộ phải nhắc nhở thí sinh rà soát lại các dụng cụ mang theo xem có những thiết bị không được phép mang vào phòng thi hay không. Bởi trước khi chưa cắt bì đề thi, nếu các em lỡ mang theo điện thoại còn có thể khắc phục.

“Dứt khoát không để xảy ra tình trạng trạng thí sinh mang các thiết bị không được phép vào phòng thi, đặc biệt là thiết bị di động. Trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp trên. Bởi nhiều khi các em vô tình nhưng sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng lớn cho thí sinh và cả kỳ thi", Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, đánh dấu một mốc quan trọng của giáo dục phổ thông.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi Tổ hợp do thí sinh tự chọn. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn và một bài thi Tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Chiều 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Sáng 27/6 thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều 27/6 thi Toán (90 phút). Sáng 28/6, thi bài thi Khoa học tự nhiên: Vật lý (50 phút), Hóa học (50 phút), Sinh học (50 phút) và bài thi Khoa học Xã hội: Lịch sử (50 phút), Địa lý (50 phút), Giáo dục công dân (50 phút); Chiều 28/6 thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Từ năm 2025, học sinh sẽ thi theo chương trình mới với nhiều đổi mới. 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất