Đại diện Ban điều hành gói thầu XL01 cho biết, 2 hầm đường sắt Khe Nét (xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) có tính đặc thù chạy men theo sườn núi, tầng phủ mỏng, địa chất hầm phức tạp, thay đổi liên tục, không theo thiết kế kỹ thuật ban đầu.

Đại diện các nhà thầu có mặt trong buổi lễ thông hầm số 2 - Gói thầu XL-01. Ảnh: T. P.
Các nhà thầu huy động 230 kỹ sư, công nhân, lái máy cùng với hơn 35 máy móc thiết bị chuyên dụng, tổ chức đồng loạt 4 mũi thi công trên 2 hầm.
Đến cuối tháng 10/2024, khối lượng thi công hầm 1 đạt 130m trên chiều dài 580m và hầm 2 hoàn thành toàn bộ 355m. Sản lượng thi công đạt 120 tỷ đồng, vượt 9% tiến độ đề ra.
Như vậy, so với mục tiêu đề ra, hầm 1 dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét được đào thông trước 2 tháng và liên doanh nhà thầu phấn đấu hoàn thành hầm 2 trước tháng 9/2025; đồng thời thi công đổ bê tông vỏ và hoàn thiện hầm 1 trước 11/2025.

Các đại biểu mở champagne mừng đào thông hầm số 2 trên cung đường sắt đèo Khe Nét. Ảnh: T. P.
Gói thầu XL01 thuộc Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh, thi công xây dựng 2 hầm đường sắt với tổng chiều dài 935m, thời gian thực hiện 23 tháng do liên danh Công ty Ilsung - Tập đoàn Đèo Cả thực hiện.