| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre - Trà Vinh

Thứ Hai 18/05/2015 , 08:57 (GMT+7)

Cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 1,6 km, chiều rộng mặt cầu là 16 m. Tổng mức đầu tư của công trình hơn 2.300 tỷ đồng. 

Ngày 16/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, lãnh đạo và nhân dân các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long… đã dự lễ lễ thông xe cầu Cổ Chiên nối liền QL60 qua hai tỉnh Bến Tre - Trà Vinh.

Cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên, cách phà hiện hữu khoảng 3,6 km về phía hạ lưu.

Cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 1,6 km, chiều rộng mặt cầu là 16 m, được xây dựng theo thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực.

Độ cao thông thuyền 25m, khoảng thông thuyền rộng 120m, tải trọng HL-93 (dành cho các loại xe), vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường rộng 20,5 m (4 làn xe). Tổng mức đầu tư của công trình hơn 2.300 tỷ đồng.

Cầu Cổ Chiên đưa vào sử dụng không chỉ là nối thông đôi bờ mà sẽ kết nối QL60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn cự ly từ TP.HCM đến Trà Vinh khoảng 70 km so với đi QL 1 hiện nay. Đây là một trong bốn cây cầu lớn trên QL 60 gồm Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên và Đại Ngãi.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.