| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: Báo chí rất quan trọng trong phát triển ngành nông nghiệp

Thứ Bảy 27/01/2024 , 17:59 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 27/1, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì buổi gặp mặt chúc Tết phóng viên báo chí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì buổi gặp mặt chúc Tết phóng viên báo chí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Minh Sáng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì buổi gặp mặt chúc Tết phóng viên báo chí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Minh Sáng.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ NN-PTNT và đại diện các Cục, Vụ, các đơn vị thuộc Bộ cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên của CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TPHCM.

Thay mặt CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TPHCM, nhà báo An Liên Phương - Chủ nhiệm CLB chia sẻ, được thành lập từ năm 2010, các thành viên sáng lập CLB đều là những nhà báo đã có nhiều năm theo dõi về lĩnh vực NN-PTNT. Trong 13 năm qua, CLB không ngừng phát triển, đến nay đã có gần 70 thành viên là các nhà báo, phóng viên thuộc 50 cơ quan báo, đài trên địa bàn TP.HCM.

Trong những năm qua, CLB đã có nhiều hoạt động nổi bật như phối hợp với Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức thành công nhiều giải báo chí kinh tế NN-PTNT. Qua đó góp phần động viên, khích lệ các nhà báo, phóng viên chuyên viết về nông nghiệp, nông thôn lan tỏa những tác phẩm báo chí có giá trị về nông nghiệp, nông thôn, tạo ra một sân chơi bổ ích cho tất cả các thành viên CLB.

Đồng thời, CLB cũng phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp… tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm về nông nghiệp, nông thôn; tổ chức nhiều chuyến đi thực tế để giúp các thành viên có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích từ thực tiễn sản xuất nông nghiệp ở các địa phương, doanh nghiệp, HTX…

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi gặp chúc Tết phóng viên báo chí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi gặp chúc Tết phóng viên báo chí khu vực phía Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngoài ra, CLB cũng luôn đồng hành cùng các Diễn đàn kết nối nông sản 970 và có nhiều tin, bài, phóng sự, chuyên đề liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thú y, xuất nhập khẩu nông sản, thị trường, cũng như các chính sách, chủ trương của Đảng, Chính phủ, Bộ NN-PTNT… đã được các thành viên CLB cập nhật, bám sát và cho ra những sản phẩm chất lượng, đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp.  

Theo Chủ nhiệm CLB An Liên Phương, năm 2024, CLB sẽ tiếp tục bám sát những định hướng hoạt động, với các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình hành động của Bộ NN-PTNT. Tập trung tuyên truyền về nông nghiệp tái tạo, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp các vùng miền; chống khai thác bất hợp pháp IUU; du lịch nông nghiệp nông thôn; khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp… Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động, tổ chức thêm nhiều tọa đàm, diễn đàn về nông nghiệp, nông thôn và phát động các giải báo chí…

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chúc tết và trao quà xuân cho CLB Phóng viên kinh tế nông nghiệp. Ảnh: Minh Sáng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chúc tết và trao quà xuân cho CLB Phóng viên kinh tế nông nghiệp. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu tại buổi gặp, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chia sẻ, năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức với nền kinh tế nói chung nhưng ngành nông nghiệp vẫn đạt được những kết quả tích cực. Giá trị gia tăng toàn ngành tăng cao, ước 3,83%, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây. Đồng thời, với sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt từ lãnh đạo Bộ đến các đơn vị trực thuộc, ngành nông nghiệp vẫn đạt được nhiều thành tựu lớn, khẳng định được vị thế là “bệ đỡ” cho nền kinh tế.

Thứ trưởng cũng đánh giá, trong những thành quả mà ngành nông nghiệp đạt được có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay mặt lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến gửi lời cảm ơn tới CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TP.HCM cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước đã đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời, mong muốn các phóng viên, nhà báo sẽ có nhiều tuyến bài, sản phẩm chất lượng, góp phần thông tin, tuyên truyền, phản ánh hơi thở của nông nghiệp một cách toàn diện, đồng bộ, chuyên sâu trên tất cả các lĩnh vực.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TP.HCM cùng các thành viên CLB. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TP.HCM cùng các thành viên CLB. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho CLB Phóng viên Kinh tế nông nghiệp TP.HCM cùng các thành viên CLB đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền góp phần phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2023.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.