| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự ‘Tết trồng cây’ ở Phú Yên

Thứ Bảy 20/02/2021 , 12:03 (GMT+7)

Sáng 20/2, tại Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ phát động 'Tết trồng cây' xuân Tân Sửu năm 2021, hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động trồng 15 triệu cây xanh ở Phú Yên. Ảnh: NB.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động trồng 15 triệu cây xanh ở Phú Yên. Ảnh: NB.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là chương trình vô cùng có ý nghĩa, như Bác Hồ từng chỉ rõ: “Việc này tuy ít tốn kém mà lợi ích nhiều”. Dù bộn bề công việc, Bác Hồ vẫn phát động Tết trồng cây, vì một Việt Nam xanh tươi hơn, Việt Nam xanh là thông điệp chính của Chương trình 1 tỉ cây xanh. Thực hiện tốt chương trình này chính là hiện thực hóa tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng theo Thủ tướng, cuộc sống của người dân không chỉ là về kinh tế, các chỉ số GDP mà một minh chứng quan trọng điều này là câu chuyện của Singapore, với chiến lược thành phố trong tự nhiên hiện nay của họ. Màu xanh là màu của sự sinh sôi phát triển bền vững, và trên tinh thần ấy, Thủ tướng Chính phủ chính thức chọn thông điệp cho chương trình là “Vì một Việt Nam xanh”…

Dịp này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng cây bàng vuông cho tỉnh Phú Yên. Ảnh: NB.

Dịp này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng cây bàng vuông cho tỉnh Phú Yên. Ảnh: NB.

Dịp này, Thủ tướng đã biểu dương quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong triển khai Đề án 15 triệu cây xanh, khuyến khích các gia đình trồng và bảo vệ cây xanh; đồng thời mong muốn mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, tổ chức hãy “xắn tay áo” theo khả năng của mình để cùng nhau gieo những mầm xanh của sự sống, của mùa xuân hy vọng, của niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Yên sẽ trồng 15 triệu cây xanh, gồm 12 triệu cây trồng phân tán và 3 triệu cây trồng rừng phòng hộ, trồng mới rừng sản xuất mục đích gỗ lớn; bình quân hàng năm tỉnh sẽ trồng 3 triệu cây xanh theo Đề án đã xây dựng.

Không những thế, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng, các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân cũng sẽ trồng khoảng 6.000 cây rừng, góp phần bảo vệ môi trường, nâng độ che phủ rừng, tạo môi trường xanh sạch đẹp cho tỉnh Phú Yên.

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất