| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế tạm dừng các lễ hội đầu năm để phòng dịch Corona

Thứ Bảy 01/02/2020 , 14:04 (GMT+7)

Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản yêu cầu dừng tổ chức tất cả lễ hội trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng chống dịch Corona.

Một buổi biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội đền Huyền Trân năm 2017. Ảnh: TTXVN.

Thông tin trên do ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vào ngày 1/2.

Theo đó, Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh tạm dừng tổ chức lễ hội Đền Huyền Trân diễn ra trong ngày 1-2/2 (mùng 8 và 9 tháng Giêng) tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân; yêu cầu Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dừng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào tối ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng).

Đề nghị UBND TX. Hương Thủy chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa thông tin huyện tạm dừng tổ chức lễ hội đua trãi trên sông Vực, chương trình đêm thơ Nguyên Tiêu tại TX. Hương Thủy; tạm dừng tổ chức hội vật làng Sình diễn ra ngày 3/2 tại đình làng Lại Ân và lễ hội Cầu ngư diễn ra ngày 5/2 tại làng Thai Dương Hạ, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

“Sở và các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các lễ hội để phục vụ nhân dân và du khách, nhưng diễn biến đại dịch cúm do virus Corona đang bùng phát rất phức tạp, Sở đã thông báo cho ngừng tất cả các lễ hội và hoạt động văn hóa, thể thao tập trung đông người. Phòng chống dịch là quan trọng, sở cũng đã yêu cầu tất cả các địa phương, ban ngành nghiêm túc chấp hành", ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, trong đó có yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh xem xét, nếu cần thiết sẽ cho tạm dừng toàn bộ các hoạt tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để tập trung ưu tiên việc phòng dịch.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Sở Y tế rà soát số lượng khẩu trang hiện có để mua bổ sung tối thiểu 2 triệu cái nhằm đáp ứng đủ nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân.

Đối với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch UBND tỉnh này cũng đã yêu cầu chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch đến những tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh corona; không đón khách du lịch từ những vùng có người mắc bệnh đến Huế.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất