| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế

Bị phạt hơn 12 triệu đồng vì tung tin thất thiệt về dịch Corona trên facebook

Thứ Sáu 31/01/2020 , 16:20 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế vừa bị cơ quan chức năng địa phương ra quyết định xử phạt hơn 12 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona trên facebook.

Công an đang làm việc với chị H.T.L.N.

Ngày 31/1, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này vừa là rõ hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội và xử phạt hành chính đối với chị H.T.L.N. (SN 1986, trú tại phường An Tây, TP. Huế là chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê).

Trước đó, vào sáng 29/1, trên trang Facebook mang tên Nhàn Lê và các nhóm Facebook khác chị H.T.L.N. đăng tải nội dung: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm Corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh, Xuân an Lành”

Sau đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý chủ tài khoản Facebook trên. Đồng thời khẳng định, đến nay bệnh viện này chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona như chủ tài khoản này đăng tải.

Đến trưa ngày 29/1, chị N. đã gỡ bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Tại cơ quan công an, chị N. thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm. Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt là 12,5 triệu đồng đối với chị N.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.