| Hotline: 0983.970.780

Thực hiện '3 tại chỗ' chưa nghiêm, một doanh nghiệp làm lây lan dịch Covid-19

Thứ Tư 11/08/2021 , 19:45 (GMT+7)

Sau 13 ngày không có ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, tỉnh Bình Phước vừa phát hiện nhiều ca nhiễm mới liên quan một doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ' chưa nghiêm.

Ngày 11/8, UBND TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, doanh nghiệp này là Công ty Nguyên Bình thuộc ấp 7, xã Tân Thành.

Trong 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 có 6 ca là công nhân của Công ty, 2 ca còn lại là F1 của 2 công nhân của Công ty. Qua truy vết, nguồn lây nhiễm là do một lái xe từ TP.HCM lên giao nhận hàng tại Công ty làm lây lan dịch bệnh.

Ngành chức năng địa phương làm việc với Công ty Nguyên Bình. Ảnh: CTV.

Ngành chức năng địa phương làm việc với Công ty Nguyên Bình. Ảnh: CTV.

Đáng chú ý, Công ty Nguyên Bình là một đơn vị đã đăng ký thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”, tức là tất cả người trong Công ty phải thực hiện nghiêm việc “sản xuất tại chỗ; ăn tại chỗ; nghỉ tại chỗ”.

Thế nhưng, việc có 2 ca dương tính là F1 thuộc người nhà của 2 công nhân cho thấy, Công ty Nguyên Bình đã thực hiện chưa nghiêm túc “3 tại chỗ” theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Văn Dự, Quản đốc Công ty Nguyên Bình thừa nhận: “Do lãnh đạo Công ty chủ quan vì nghĩ công nhân đều ở gần Công ty nên tối cho về nhà để ngủ… ”.

Ngành y tế địa phương đưa người đi cách ly tập trung. Ảnh: CTV.

Ngành y tế địa phương đưa người đi cách ly tập trung. Ảnh: CTV.

Ngay trong đêm qua và rạng sáng nay, ngành y tế TP. Đồng Xoài đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ Công ty và nơi lưu trú của tất cả công nhân. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng lấy mẫu của 66 người liên quan đến chùm lây nhiễm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo lãnh đạo địa phương, việc chùm ca lây nhiễm mới tại Công ty Nguyên Bình có vi phạm công tác phòng, chống dịch hay không sẽ tiếp tục được làm rõ.

Tuy nhiên, khi xuất hiện chùm ca lây nhiễm này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh cũng như TP. Đồng Xoài đã có những biện pháp rất quyết liệt và kịp thời nhằm truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn… và mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.