| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác chủ tịch xã vì để dịch bệnh Covid-19 bùng phát

Thứ Tư 11/08/2021 , 09:39 (GMT+7)

Để 2 ổ dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng, ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, Đăk Lăk) bị đình chỉ công tác 14 ngày.

Sáng 11/8, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đăk Lăk) cho biết địa phương đã đình chỉ công tác ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn vì lơ là chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ông Sáu bị đình chỉ công tác 14 ngày do chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 không kịp thời, để tụ tập đông người và chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngành y tế lẫy mẫu xét nghiệm tại xã Vụ Bổn. Ảnh: Quang Yên.

Ngành y tế lẫy mẫu xét nghiệm tại xã Vụ Bổn. Ảnh: Quang Yên.

UBND huyện Krông Pắk giao ông Lê Ngọc Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn phụ trách, điều hành địa phương này trong thời gian ông Sáu bị đình chỉ công tác.

Ngày 10/8, Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk công bố 16 ca bệnh tại thôn 7, xã Vụ Bổn, phần lớn là các cháu nhỏ. Theo điều tra dịch tễ, tối 5/8, một gia đình tại thôn này tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người tham dự khiến nhiều cháu nhỏ nhiễm Covid-19. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm liên quan đến các ca bệnh và đang tiếp tục truy vết.

Trước đó, ngày 9/8, ngành y tế cũng ghi nhận 3 trường hợp trong gia đình nhiễm Covid-19 tại thôn 6, xã Vụ Bổn. Qua truy vết, anh L.Đ.T. làm công nhân ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về quê Đăk Lăk. Trong thời gian cách ly tại nhà, anh L.Đ.T. tiếp xúc với người thân trong gia đình và lây bệnh cho cha mẹ. Cha mẹ anh L.Đ.T. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Hiện ngành y tế và chính quyền huyện Krông Pắk đang nỗ lực khống chế ổ dịch Covid-19 tại xã Vụ Bổn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.