| Hotline: 0983.970.780

13 lao động Công ty Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung tiếp xúc F0

Thứ Tư 11/08/2021 , 13:48 (GMT+7)

Sáng 11/8, 13 người tiếp xúc với lái xe nhiễm Covid-19 đến Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung nhập hàng đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Khu luyện gang của Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung. Ảnh: H.Đ

Khu luyện gang của Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung. Ảnh: H.Đ

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai, 13 lao động của Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung tiếp xúc F0 là lái xe của Công ty Cổ phần Thép Việt Đức (khu công nghiệp Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Lái xe này có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 vào ngày 10/8.

Trước đó, lái xe trên đã đến Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung (khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) để nhập hàng vào ngày 29/7 và 30/7. Do đó, lái xe đã tiếp xúc với các lao động nói trên.

Qua truy vết, Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt - Trung xác định được 13 cán bộ, công nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thuộc các bộ phận: Trạm cân, giao nhận hàng, y tế và bảo vệ. 13 trường hợp trên đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đều cho kết quả âm tính.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai - đơn vị quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thì thực hiện Kế hoạch 273/KH-BCĐ ngày 22/6/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, hiện đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết ngày 30/7/2021, đã có 17 đơn vị đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu công nghiệp Tằng Loỏng đã thực hiện việc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 20% tổng số người lao động của các đơn vị... để sàng lọc ca nhiễm Covid-19. 

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.