| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 94, ra ngày hôm nay 12/5/2022

Thứ Năm 12/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 94 hôm nay 12/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 94 ra ngày 12/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 94 ra ngày 12/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Nông nghiệp tiếp tục đối mặt áp lực chi phí đầu vào

Sáng 11/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 11, cho ý kiến đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước. (trang 2)

- Hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ: Tin cậy, cùng có lợi

“Chủ trương của chúng ta là xây dựng quan hệ đối tác tin cậy, hai bên cùng có lợi trong hợp tác nông nghiệp với Hoa Kỳ”, Vụ trưởng Nguyễn Đỗ Anh Tuấn nói. (trang 3)

- Phân hữu cơ có thay thế được hoàn toàn phân hóa học trong sản xuất lúa?

Phân hữu cơ và vô cơ mỗi loại đều có vai trò, ưu thế và tầm quan trọng khác nhau. Vấn đề là cần sử dụng cân đối, hợp lý giữa 2 loại. (trang 4)

- Tinh hoa nông sản Việt: Người “thổi hồn”vào nước mắm truyền thống

Từ một kỹ sư xây dựng lương 2 nghìn đô mỗi tháng, Lê Anh về quê sản xuất nước mắm truyền thống. Đến nay, nước mắm Lê Gia đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. (trang 5)

- Loạt sai phạm tại dự án đê kè trăm tỉ ở Phú Thọ: Dấu hỏi về năng lựccủa doanh nghiệp Đạt Hưng

Cần phải làm rõ việc lựa chọn liên danh Công ty Đạt Hưng và Công ty Quang Minh để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp, gia cố đê ngòi Me, ngòi Cỏ. (trang 6)

- Cá tra sẽ có một năm thành công

Xuất khẩu cá tra tăng gần gấp 2 lần trong quý 1/2022 đang tạo hy vọng mạnh mẽ cho thành công của xuất khẩu trong cả năm nay. (trang 7)

- Cồn Chim ký sự: Mối nguy từ ma trận lưới dưới đầm

Trồng được rừng ngập mặn đã khó, bảo vệ còn khó hơn. Lúc cây còn nhỏ thường bị tác động xấu từ tự nhiên, hoặc bị các nghề đánh bắt thủy sản hủy diệt. (trang 8)

- Giao rừng cho cộng đồng: "Chìa khoá" bảo vệ rừng hiệu quả

Nhờ chính sách giao rừng cho cộng đồng, huyện A Lưới là địa phương điển hình của Thừa Thiên - Huế trong công tác bảo vệ, chăm sóc, làm giàu rừng. (trang 10)

- Cấp tập gặt lúa chạy mưa

Thiệt hại nặng nề bởi liên tục các đợt mưa lũ trái mùa thời gian qua, diện tích lúa đông xuân chưa thu hoạch đang tiếp tục bị mưa lũ dọa ập tới lần nữa. (trang 11)

- Bèo bọt chế độ thú y viên cấp xã

Gắn bó với công việc thú y xã ngót 40 năm, nhưng đến nay phụ cấp mỗi tháng của bà Lưu Thị Duyên chưa đến 1,5 triệu đồng, không đủ tiền xăng xe đi lại. (trang 12)

- Cá chết hàng loạt nghi do cơ sở chế biến bột sắn xả thải

Chính quyền địa phương cho biết, nguyên nhân cá chết hàng loạt, nguồn nước ô nhiễm rất khó xác định. Bởi, trên đoạn sông này có nước thải từ nhiều vị trí chảy ra. (trang 14)

- Những dự án “bánh vẽ” ngàn tỷ ở Bắc Kạn: [Bài 3] Xây nhà máy rồi đóng cửa,để xuất bán quặng thô?

Doanh nghiệp đầu tư một loạt nhà máy chế biến sâu quặng sắt và được Bắc Kạn cấp mỏ, trị giá cả ngàn tỷ, nhưng đến nay lại đóng cửa không hoạt động. (trang 15)

- Gai xanh - lựa chọn tiềm năng: Mở lối khát vọng làm giàu

Ở Tuyên Quang, cây gai xanh đang dần phủ màu xanh mướt trên nhiều đồng đất thôn quê, mở ra hy vọng làm giàu cho đồng bào các dân tộc thiểu số. (trang 16)

Tin tức khác

- Đình chỉ dịch vụ ăn uốngcủa Farmstay Nẫu Ecovalley

- Nâng cao "tay nghề" trồng lúa nhờ Dự án VnSAT

- Dịch bệnh động vật còn khá phức tạp ở Hải Phòng

- Bắc bộ nguy cơ mưa lũ lớn

- Chú ý chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại cây ăn quả ôn đới

- Nuôi biển công nghiệp còn nhiều hạn chế

- Chuẩn bị làm cầu Bến Rừng 1.800 tỷ nối Hải Phòng - Quảng Ninh

- Doanh nghiệp cá tra đặt mục tiêu lớn

- Nhà văn Linda Lê gửi lại những tiếng nói sóng ngầm số phận

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm