| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 92, ra ngày hôm nay 10/5/2022

Thứ Ba 10/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 92 hôm nay 10/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 92 ra ngày 10/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 92 ra ngày 10/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Chủ tịch UBND TP. Lào Cai bị xử thua kiện

Cho rằng đất dính quy hoạch đô thị Vỹ Kim, UBND TP. Lào Cai không chuyển mục đích sử dụng đất cho dân. Vì vậy, người dân đã kiện Chủ tịch UBND thành phố này. (trang 14)

- Tri thức hóa nông dân 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan có bài tham luận quan trọng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra từ ngày 4-10/5. Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu. (trang 2+3)

- Đưa tư duy mở vào xây dựng, triển khai kế hoạch của ngành nông nghiệp

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói cần mở rộng tư duy, thu thập nhiều ý kiến trong việc xây dựng cũng như thực hiện các kế hoạch của ngành nông nghiệp. (trang 4)

- Nuôi dê sữa Saanengắn du lịch nông nghiệp

Hợp tác xã nông nghiệp Đông Nghi, tỉnh Tiền Giang với mô hình chăn nuôi dê sữa Saanen gắn với du lịch nông nghiệp đã tạo bước đột phá giúp HTX làm ăn hiệu quả. (trang 5)

- ­­­Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn: [Bài 3] “Vùng đất hứa” cho doanh nghiệp nông nghiệp

Chính sách cởi mở hơn, hạ tầng không ngừng hoàn thiện, quỹ đất còn nhiều… là những ưu thế giúp Tây Ninh trở thành "vùng đất hứa" cho các dự án đầu tư vào nông nghiệp. (trang 6)

- Hiệu quả bất ngờ nuôi tôm càng xanh toàn đực

Sau khi thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế cao, ngành nông nghiệp Hải Phòng đang có kế hoạch nhân rộng các mô hình nuôi tôm càng xanh trên địa bàn. (trang 7)

Trồng rừng, yêu luôn cây đước cây bần

“Trước đây, rừng ngập mặn ở Bình Định chủ yếu sử dụng giống cây đước để trồng và phải mua từ Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh). Năm 2015, chúng tôi đưa vào hoạt động vườn ươm rộng 1ha có công suất ươm tối đa là 100.000 cây giống. Những năm gần đây, chúng tôi tự ươm giống cây đước, mắm, bần để trồng rừng. Cây giống phải từ 18 - 22 tháng, có độ cao 1,2 - 1,5m mới đem ra trồng ngoài tự nhiên. Trong các loại cây trồng rừng ngập mặn thì cây bần có độ dẻo dai, sức chống chịu tốt hơn cây đước, cây mắm, nên chúng tôi đã đưa giống cây bần trắng vào trồng trên diện tích lớn”, anh Trương Xuân Đưa cho biết. (trang 8)

- Thâm canh táo trên "đất khát"

Đầu tư tưới tiết kiệm, màng che chống ruồi đục quả, thâm canh theo hướng VietGAP, năng suất vùng táo xã Cam Thành Nam (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đạt 50 tấn/ha/năm, doanh thu 500 triệu đồng/ha. (trang 10)

- Lo ứng phó hạn - mặn vụ hè thu

Quảng Nam chuẩn bị kỹ các phương án chủ động ứng phó với hạn - mặn vụ hè thu nhằm đảm bảo thắng lợi để bù đắp cho thiệt hại ở vụ đông xuân. (trang 11)

- Khởi động "cuộc cách mạng" giảm chi phí sản xuất lúa

Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) và ngành nông nghiệp các địa phương vùng ĐBSCL đang nhanh chóng triển khai quy trình kỹ thuật canh tác lúa giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất. (trang 12)

- Chuyện "bó đũa" liên kết sản xuất cà phêở Ia Mơ Nông

Nhờ sự hỗ trợ đúng lúc của Dự án VnSAT, HTX Ia Mơ Nông được tiếp thêm nguồn lực, tiên phong trong liên kết sản xuất, tiêu thụ cà phê, hướng tới xuất khẩu. (trang 13)

- Những dự án “bánh vẽ” ở Bắc Kạn: [Bài 1] Cục nợ ngàn tỷ trên đỉnh Khau Thăm

Trước những năm 2010, tỉnh Bắc Kạn trở thành điểm đến của những dự án “bánh vẽ” ngàn tỷ, nhưng rồi không hoạt động trở thành những cục nợ khổng lồ. (trang 15)

- Gai xanh - lựa chọn tiềm năng: Những người tiên phong ở xứ Thanh

Bánh gai làm từ cây gai xanh từ lâu đã trở thành đặc sản ở xứ Thanh. Nhưng trồng cây gai xanh lấy sợi thì chỉ mới phát triển vài năm nay. (trang 16)

Tin tức khác

- Tà Mung náo nức mùa chanh leo

- Văn phòng SPS Việt Nam tổ chức tập huấn tại 7 địa phương

- Vĩnh Long: tiêm phòng vacxin gia súc đạt 64%

- “Gánh mẹ” vẫn chưa ngã ngũ bản quyền ca từ

- Lão nông thấy cây gì "hot" là trồng!

- ABIC cấp chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự điện tử

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - T Y NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm