| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 91, ra ngày hôm nay 9/5/2022

Thứ Hai 09/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 91 hôm nay 9/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 91 ra ngày 9/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 91 ra ngày 9/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

­­­- Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn: [Bài 2] Trải thảm đỏ đón các "đại bàng" về làm tổ

Tây Ninh đang quy hoạch khoảng 2.000ha để phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Đây sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư chiến lược trong phát triển nông nghiệp của tỉnh. (trang 6)

- Dịch bệnh là thách thức lớn nhất với ngành thủy sản

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chỉ ra 6 khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến chiến lược nuôi trồng thủy sản của nước ta hiện nay, trong đó lớn nhất là dịch bệnh. (trang 7)

- Nông nghiệp cần hòa nhịp vào cách mạng công nghệ 4.0

Do nguồn lực, ngân sách trong nước hạn chế, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng ngành nông nghiệp cần tranh thủ ngoại lực để không bị văng khỏi vòng xoáy thay đổi. (trang 2)

- Nắm chắc dữ liệu nông sản trước khi đưa ra thị trường

Qua khảo sát tại địa phương, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá nhiều nơi còn lơ là, chủ quan trong công tác dự tính, dự báo về tổ chức sản xuất. (trang 3)

- Tận dụng phân bón hữu cơ: Cách làm của Nam Định

Tận dụng phế phụ phẩm nông nghiệp tại chỗ làm phân bón hữu cơ đã giúp nhiều nơi ở Nam Định giải được bài toán ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất... (trang 4)

- Bảo vệ đất chè - Giữ gìn bản sắc trà Thái

Tinh hoa trà Việt là trà Thái. Cây trồng chủ lực này vừa được kích hoạt chế độ bảo vệ nghiêm ngặt, là cách gìn giữ bản sắc của người dân Thái Nguyên. (trang 5)

- Cồn Chim ký sự: Xanh lại "lá phổi" của thành phố biển

Cồn Chim, cù lao ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn (Tuy Phước, Bình Định) được mệnh danh là "lá phổi" của thành phố Quy Nhơn, nơi màu xanh đang hồi sinh mạnh mẽ. (trang 8)

- Tôm mới thả, đã chết như ngả rạ

Nhiều vùng nuôi ở Khánh Hòa tôm mới thả chưa đầy 1 tháng đã chết la liệt, người nuôi bỏ đầm. Thời tiết bất thường được nhận định là nguyên nhân khiến tôm chết. (trang 10)

- Giai đoạn quyết định thành bại vụ đông xuân

Do lúa đông xuân phía Bắc năm nay sinh trưởng dài hơn mọi năm, nên việc chăm bón và phòng trừ sâu bệnh giai đoạn đầu tháng 5/2022 có ý nghĩa quyết định thắng lợi. (trang 11)

- Tiếp vụ trang trại chăn nuôi lợn "bức tử" môi trường: ĐTM duyệt một đằng, chủ trại thực hiện một nẻo

Theo ĐTM được duyệt, trang trại của ông Phạm Trần Sum phải xây dựng 1 bể biogas, 3 hồ lắng, 1 hồ sinh học song chủ trại đã không thực hiện đúng cam kết. (trang 14)

- Nông nghiệp công nghệ cao, làm sao để mở rộng?

Như hai đường thẳng song song, bên cạnh việc duy trì kiểu nông nghiệp truyền thống thì phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một điều tất yếu của cuộc sống… (trang 15)

- Gai xanh - lựa chọn tiềm năng: Cây chủ lực cho nông dân miền núi

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng cần nghiên cứu, xây dựng gai xanh thành cây trồng chủ lực cho vùng miền núi một số tỉnh phía Bắc để giúp nông dân làm giàu. (trang 16)

Tin tức khác

- Đảng viên Bộ NN-PTNT phải là hạt nhân trong tập hợp quần chúng

- Giá phân bón tăng phi mã,Bộ NN-PTNT kiến nghị sửa luật

- Khởi nghiệp thành công với ốc nhồi

- Bộ NN-PTNT đề nghị Quảng Trị xử lý nghiêm vụ phá rừng tự nhiên

- Dự án VnSAT tiếp sức các hợp tác xã hoạt động chiều sâu

- Thanh tra toàn diện 27 dự án tại Kon Plông

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm