| Hotline: 0983.970.780

TP. Huế sắp có xe buýt 2 tầng thoáng nóc

Thứ Ba 10/03/2020 , 10:26 (GMT+7)

Ngày 10/3, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc tại TP. Huế.

Xe buýt 2 tầng, thoáng nóc (Ảnh minh họa).

Xe buýt 2 tầng, thoáng nóc (Ảnh minh họa).

Trước đó, theo Quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, 7 tỉnh thành thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng và Kiên Giang.

Theo đề án, thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc tại thành phố Huế theo hình thức xã hội hóa 100%.

Theo đó lịch trình cụ thể: Tuyến H1, chiều dài 12 km theo tuyến vòng tròn: Bắt đầu từ Ga Huế đi qua các đường  Lê Lợi, Đội Cung, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu,  Lê Quý Đôn, Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt, Hà Nội,Cầu Phú Xuân,Trần Hưng Đạo, Chợ Đông Ba, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Cầu Dã Viên rồi qua lại nhà Ga Huế. 

Tuyến H2, dài 9 km: Bắt đầu từ bãi đỗ xe Nguyễn Hoàng, đi vòng qua đường Lê Duẩn, Đường tỉnh 12 (Kim Long, Nguyễn Phúc Nguyên, Chùa Thiên Mụ, Nguyễn Phúc Nguyên, Kim Long), Lê Duẩn rồi trở lại bãi đỗ xe Nguyễn Hoàng.

Thời gian giữa 2 chuyến xe cách nhau tối đa 60 phút/chuyến. Số người cho phép chở kể cả người lái (người) gồm 55 chỗ ngồi, 04 chỗ đứng, 01 vị trí dành cho người khuyết tật.

Đề án giao cho Công ty TNHH Coco City Tour trực tiếp thực hiện.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm