| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM chăm lo Tết cho người dân

Thứ Hai 29/01/2024 , 13:23 (GMT+7)

Với phương châm không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón Tết, các Sở, ban ngành TP.HCM nỗ lực, đảm bảo mọi người, mọi nhà đón Tết yên vui, đầm ấm.

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà Tết cho người dân xã đảo huyện Cần Giờ.

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà Tết cho người dân xã đảo huyện Cần Giờ.

Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM Huỳnh Lê Như Trang cho biết, năm nay thành phố tổ chức các hoạt động chăm lo cho người dân với tổng kinh phí hơn 1.102 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố là 915 tỷ đồng, để chăm lo 625.442 trường hợp các diện chính sách có công, cán bộ hưu trí, diện người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội.

Theo bà Trang, với thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phối hợp các địa phương rà soát, đề xuất bổ sung thêm các đối tượng được chăm lo Tết Nguyên đán 2024. Trong đó, tăng mới diện trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thật khó khăn; trẻ em có cha hoặc mẹ là đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội thật sự khó khăn. Đồng thời, tăng mới diện người cao tuổi không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng; người cao tuổi từ đủ 75 tuổi trở lên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo bộ tiêu chí đo lường nghèo đa chiều của thành phố; người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên sống đơn thân, neo đơn…

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM cũng cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc vận động các doanh nghiệp vận tải có chính sách tặng vé tàu, vé xe hoặc ưu đãi về giá vé xe cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên về quê đón tết.

Bên cạnh đó, Công đoàn các Khu chế xuất - Công nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” lần 4, hỗ trợ 100% giá trị vé tàu đưa 500 hộ gia đình (2.007 người) đoàn viên công đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp và công đoàn.

Đối với công nhân không về quê, các cấp công đoàn TP.HCM tổ chức nhiều chương trình, trong đó có chương trình gia đình công nhân, người lao động vui Tết cùng thành phố. Với chương trình này, Liên đoàn Lao động TP.HCM dành tặng hơn 21.000 vé cho 21.000 hộ gia đình hộ công nhân (khoảng 65.000 - 75.000 người) vào chơi tất cả trò chơi và có bữa cơm gia đình tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Siêu thị 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Siêu thị 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Dương Thị Huyền Trâm, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, với tinh thần không để người nghèo, khó khăn nào không có điều kiện đón Tết, từ tháng 11/2023, Ủy ban MTTQ đã rà soát các đối tượng để chăm lo.

Trong đó, đã chăm lo hơn 15.000 người bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm nhân sự của doanh nghiệp. Ngoài ra, dành một phần để tặng quà đến người khó khăn ở các tỉnh thành khác. Dự kiến, tổng kinh phí chăm lo Tết năm nay khoảng hơn 220 tỷ đồng từ các nguồn quỹ và ủng hộ của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương rà soát, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách chăm lo Tết cho người dân. Đồng thời, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các diện phù hợp, hiệu quả, thiết thực và ý nghĩa.

Ngoài ra, thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội cho người dân; chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần người lao động, nhất là người lao động không có điều kiện về quê đón Tết với phương châm không để sót trường hợp nào không có điều kiện đón Tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết yên vui, đầm ấm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.