| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Chủ tịch UBND quận, huyện không được rời khỏi Thành phố

Thứ Hai 08/02/2021 , 14:55 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 8/2, sau khi phát hiện thêm 24 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố phải hành động nhanh, quyết liệt hơn nữa trong phòng chống dịch. "Việc này, chúng ta chần chừ là phải trả giá. Vì sự an toàn của cộng đồng, bảo vệ thành quả mà Thành phố đã đạt được trong đợt dịch đầu, đề nghị Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phải dành thời gian để bám địa bàn, chỉ đạo quyết liệt, không được rời Thành phố, phối hợp cùng cả hệ thống chính trị để quyết liệt phòng chống dịch trên địa bàn hiệu quả", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các quận huyện có ca mắc Covid-19 và ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 như quận 1, quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân, quận 12 phải phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM để khoanh vùng thật nhanh, tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sớm.

Với các sự kiện mừng năm mới như đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa Xuân, đường sách… Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cần bố trí thêm cổng khử khuẩn, đặc biệt người dân không đeo khẩu trang kiên quyết không cho vào và thực hiện nghiêm biện pháp xử phạt hành chính đối với người không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

"Riêng đường hoa Nguyễn Huệ cần giảm bớt quy mô khai mạc, sau khi làm lễ mới cho người dân vào tham quan để đảm bảo tốt công tác phòng dịch hiệu quả. Đối với các chương trình Tết, Xuân đã khai mạc, các địa phương cần thực hiện nghiệm các giải pháp phòng chống dịch và chịu trách nhiệm về địa bàn của mình quản lý", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu ngành y tế Thành phố phối hợp các đơn vị chức năng truy vết kỹ với các ca bệnh và các trường hợp nguy cơ lây nhiễm trong khu vực bốc xếp hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất; rà soát, củng cố lại các quy trình vận hành, hoạt động trong sân bay để tăng cường, bổ sung các biện pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

"Để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh không thể kiểm soát, Thành phố cũng đã quyết định hủy chương trình bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là quyết định vì sự an toàn của cộng đồng và mong người dân Thành phố chia sẻ", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Tính đến ngày 8/2, TP.HCM có 173 trường hợp mắc bệnh phát hiện trên địa bàn. Trong đó, 38 trường hợp nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 21,97%), 135 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 78,03%). Sáng 8/2, ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (BN2002, BN2003, BN2004, BN2005 - đây là 4 nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cùng làm chung với bệnh nhân 1979 và 24 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 (dương tính lần 1) liên quan đến ổ dịch tại khu bốc xếp hàng hóa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm