| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM chuẩn bị cách ly hơn 700 người về từ Đà Nẵng

Thứ Sáu 07/08/2020 , 07:25 (GMT+7)

Hơn 700 khách du lịch là người dân TP.HCM đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về trong những ngày tới và sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ hơn sau khi xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến Đà Nẵng. Ảnh: Đ.Phương.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ hơn sau khi xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến Đà Nẵng. Ảnh: Đ.Phương.

Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến trong những ngày tới sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, Thành phố dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại Thành phố. Còn các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ.

Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Trước đó, tối 27/7, Bộ Giao thông Vận tải ra thông báo yêu cầu tạm dừng máy bay đến và đi từ Đà Nẵng; tàu và xe khách liên tỉnh, ga tàu không được dừng đỗ đón khách ở Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7, trong thời gian giãn cách xã hội 15 ngày.

Tính đến 6/8, đã có 43.898 người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 khai báo y tế tại 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, 30.581 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có 17.365 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế công bố (BN510, BN517, BN518, BN567, BN568, BN589), còn lại đang chờ kết quả.

TP.HCM hiện có 336 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng, 233 trường hợp đã có kết quả âm tính, 103 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.