| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Từ 5/8 sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai 03/08/2020 , 20:54 (GMT+7)

Bắt đầu từ 0h ngày 5/8, thành phố chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng trên toàn địa bàn.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 3/8. Ảnh: TTBC.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 3/8. Ảnh: TTBC.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 3/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Chủ tịch UBND 24 quận, huyện cần giám sát, chịu trách nhiệm truyền thông tới người dân về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phong cũng yêu cầu, các quận, huyện cần thành lập đội phản ứng nhanh để phát hiện, giải tán đám đông tụ tập quá 30 người.

"Tôi đồng ý và đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Công an TP.HCM về việc thành lập lại các trạm, chốt kiểm dịch tại khu vực cửa ngõ", ông Phong nói.

Ngoài ra, để cung ứng đủ khẩu trang cho người dân, nhằm hạn chế tình trạng gom hàng, tăng giá, ông Phong yêu cầu Sở Công thương phải tiến hành kiểm tra, rà soát để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, cần truyền thông công khai các địa điểm bán khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đến từng khu phố, tổ dân phố để người dân kịp thời mua. 

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho rằng, cần tăng cường công tác truyền thông nhấn mạnh biện pháp đeo khẩu trang để chủ động phòng ngừa sớm. 

"Quan sát ở những nơi công cộng thì ít nhất 20% người dân không đeo khẩu trang cho nên cần vận động quyết liệt biện pháp này. 

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố hiện ở mức an toàn, chưa đến mức phải triển khai các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ như trước đây. Tuy nhiên, cần áp dụng bộ tiêu chí an toàn ở từng ngành để đảm bảo vừa sản xuất, kinh doanh vừa duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu thời gian tới, các đơn vị không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa sản xuất kinh doanh vừa phòng, chống dịch có hiệu quả.

"Xác định công tác phòng, chống dịch còn dài, chúng ta phải xác định sống chung với dịch để công tác chỉ đạo điều hành phù hợp với từng giai đoạn phát sinh. Trong điều kiện hiện nay, khuyến khích tổ chức họp trực tuyến, những trường hợp bất khả kháng thì thực hiện theo hướng dẫn của Sở y tế.  Các đơn vị rà soát lại quy trình phòng chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin không đúng về dịch gây hoang mang trong dư luận", ông Phong nói.

Tính đến ngày 3/8, TP.HCM ghi nhận 70 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó, 63 người đã được điều trị khỏi. Trong đó, tính từ 29/7 đến 3/8, TP.HCM ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19 mới hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.