| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bình Định chi viện Đà Nẵng, Quảng Nam chống dịch

Thứ Tư 05/08/2020 , 19:20 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lan rộng, các y bác sĩ trên cả nước "chi viện" cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại TP Đà Nẵng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại TP Đà Nẵng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tốc độ lây lan của đợt dịch lần này nhanh hơn, xuất hiện nhiều chùm ca nhiễm tại cộng đồng, gia đình.

Do đó, cần tập trung khẩn trương, thực hiện mạnh mẽ và cương quyết tất cả biện pháp hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam dập dịch, không để dịch bùng phát ra các tỉnh thành, hạn chế ảnh hưởng của dịch tới sự phát triển kinh tế xã hội.

Hà Nội:

TP Hà Nội cũng đã quyết định hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam mỗi địa phương 1 tỉ đồng. Ngoài ra, hỗ trợ cho Đà Nẵng 100.000 khẩu trang y tế.

Để hỗ trợ Đà Nẵng trong việc điều trị cho các bệnh nhân nặng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương (Hà Nội) đã cử hai chuyên gia hàng đầu về điều trị bệnh Covid-19 là TS.BS. Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện kiêm Trưởng khoa Cấp cứu và Bác sĩ Đồng Phú Khiêm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực gấp rút có mặt tại Đà Nẵng.

TP.HCM:

Ngay từ những ngày đầu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM đã đồng loạt tăng cường nhân sự y tế gồm các y bác sĩ thuộc các khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức, thận nhân tạo, ngoại thần kinh, chuyên khoa nhiễm, xét nghiệm... để chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam, đặc biệt trong việc điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng.

Hải Phòng: 

Sáng 5/8, ngành y tế Hải Phòng đã cử 33 cán bộ y tế gồm 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng thuộc 3 chuyên ngành nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Đây là những cán bộ y tế thuộc ba bệnh viện hạng I của Hải Phòng là Bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Phụ sản.

Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Hải Phòng cho biết, những y bác sĩ được cử chi viện Đà Nẵng là những cán bộ giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để "chia lửa" cùng Đà Nẵng chống dịch.

Dịp này, TP Hải Phòng cũng hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố cùng 200.000 khẩu trang y tế.

Y bác sĩ Bình Định làm thủ tục tại Sân bay Phú Bài. Ảnh: Bộ Y tế.

Y bác sĩ Bình Định làm thủ tục tại Sân bay Phú Bài. Ảnh: Bộ Y tế.

Bình Định:

Ngày 5/8, ngành y tế Bình Định cũng đã cử 25 cán bộ y tế gồm 8 bác sĩ, 11 điều dưỡng, 1 cử nhân xét nghiệm, 2 chuyên viên xử lý hình ảnh, 2 y sĩ, 1 hộ sinh hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tinh thần là Bình Định hỗ trợ tối đa nhân lực y tế cho Đà Nẵng trong "cuộc chiến" chống Covid-19. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cũng chính là góp phần vì mục tiêu chung của cả nước khống chế dịch bệnh.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất