| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phạt 144 cơ sở vi phạm phòng dịch Covid-19 gần 1 tỷ đồng

Thứ Hai 17/05/2021 , 20:37 (GMT+7)

144 cơ sở kinh doanh tại TP.HCM bị xử phạt vi phạm phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng và 5 cơ sở bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, số ca mắc Covid-19 trong những ngày qua tăng nhanh, chiều 17/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp thường kỳ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM với các quận huyện.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, liên quan đến việc kiểm tra các cơ sở buộc phải ngưng hoạt động, hạn chế nơi đông người để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của UBND TP.HCM trước đó, trừ các đợt kiểm tra của 3 đoàn UBND TP.HCM, đến nay TP.HCM đã triển khai từ cấp quận, phường là 763 đợt kiểm tra tại 3.092 cơ sở, trong đó có 526 cơ sở bị nhắc nhở, 5 cơ sở yêu cầu tạm ngưng hoạt động, 144 cơ sở bị xử phạt với tổng số tiền phạt gần 1 tỷ đồng.

Liên quan đến khẩu trang, ông Dương Anh Đức cho biết, đã có 66 trường hợp bị nhắc nhở và 485 trường hợp bị xử phạt với số tiền hơn 900 triệu đồng.

Hiện TP.HCM cũng đã triển khai 69 chốt tuần tra tại các cửa ngõ ra vào thành phố, trong đó có 12 chốt kiểm tra cấp thành phố, 57 chốt tuần tra cấp quận huyện. Đến nay, đã kiểm tra 3.088 lượt, chưa có trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19.

"Trung bình 1 ngày, TP.HCM kiểm soát 12.500 phương tiện và 28.500 lượt người ra vào Thành phố. Trong giai đoạn kiểm tra ghi nhận người dân đồng tình chủ trương của Thành phố, để làm sao đảm bảo Thành phố an toàn. Đa phần người dân thực hiện nghiêm túc, trong đó có 1 số trường hợp không đeo khẩu trang thì lực lượng chức năng nhắc nhở, và bà con cũng đã chấp hành. Việc khai báo y tế cũng được thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, sau 3 ngày triển khai, sẽ tiến hành xử phạt đối với trường hợp không đeo khẩu trang”, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, quận huyện, Thành phố Thủ Đức tiếp tục siết chặt việc kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đơn vị nào vi phạm nhiều lần, ông Phong yêu cầu địa phương rút giấy phép hoạt động.

Trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu từ 18h ngày 3/5, tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp phim, trò chơi điện tử...

Ngày 7/5, UBND TP.HCM tiếp tục yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà (gym, yoga...), trung tâm nhà hàng tiệc cưới, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức. Đồng thời, không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.