| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tổ chức chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2022

Thứ Năm 30/12/2021 , 17:14 (GMT+7)

Chương trình đếm ngược đón chào năm mới 2022 tại TP.HCM không mời đại biểu và khán giả tham dự; được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình, phát thanh và mạng xã hội.

Ngày 30/12, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, tại cuộc họp nghe báo cáo chuẩn bị tổ chức chương trình đếm ngược đón chào Năm mới 2022 tại TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 3831 về phương án tổ chức chương trình đếm ngược đón chào năm mới 2022 tại Thành phố.

Chương trình được tổ chức từ 22 giờ ngày 31/12/2021 đến 10 giờ10' ngày 1/1/2022 tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ (phía trước tòa nhà Sunwah), không tổ chức chương trình tại đường Lê Duẩn.

Chương trình cũng không mời đại biểu và khán giả tham dự; được trực tiếp truyền hình, truyền thanh trên Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam; trực tuyến trên các hạ tầng truyền thông xã hội thông qua các kênh và trang tin điện tử.

UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị Thành phố có liên quan triển khai công tác tổ chức phù hợp, thông tin rộng rãi trên báo, đài Thành phố về phương án tổ chức chương trình đếm ngược đón chào năm mới 2022 của Thành phố, thời gian chốt chặn cũng như lộ trình giao thông thay thế đến người dân Thành phố.

Giao Sở Giao thông vận tải có kế hoạch phối hợp, hỗ trợ tổ chức thực hiện từ 17 giờ ngày 31/12/2021 đến 1 giờ ngày 1/1/2022 và có lộ trình thay thế trong thời gian chốt chặn.

Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch thực hiện chốt chặn không cho các phương tiện di chuyển vào đường Nguyễn Huệ, các tuyến đường nhánh xung quanh khu vực tổ chức chương trình từ 17 giờ ngày 31/12/2021 đến 1 giờ ngày 1/1/2022; điều tiết giao thông và hướng dẫn người dân không dừng, đỗ, tụ tập tại khu vực tổ chức chương trình.

Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Thành phố tạm thời bàn giao mặt bằng chuẩn bị cho công tác tổ chức chương trình  và hỗ trợ tắt tạm thời hệ thống phun nước tại khu vực này, từ ngày 25/12/2021 đến hết ngày 2/1/2022.

Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan điều tiết giao thông và hướng dẫn người dân không dừng, đỗ, tụ tập xung quanh khu vực khi đang tổ chức chương trình.

UBND Quận 1 có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện điều tiết giao thông xung quanh khu vực tổ chức (không cho các phương tiện giao thông được dừng, đỗ và hướng dẫn người dân không được tụ tập xung quanh khu vực trong thời gian diễn ra chương trình).

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm