| Hotline: 0983.970.780

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV:

Trao giải 'Giọng Vàng' và tôn vinh các giọng đọc xuất sắc

Thứ Sáu 29/07/2022 , 21:17 (GMT+7)

Chiều 29/7 tại TP.HCM đã diễn ra họp báo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với UBND TP.HCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức từ ngày 4/8 đến 6/8/2022, với chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi - Thích ứng vượt lên”.

Theo BTC, đây là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Ảnh: Minh Sáng.

Theo BTC, đây là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Ảnh: Minh Sáng.

Điểm mới nhất trong Liên hoan phát thanh năm nay là BTC quyết định tổ chức thi và trao giải Giọng Vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên/người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc; trao giải cho 2 thể loại: kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và ứng dụng nền tảng số.

Theo BTC, đây là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19, nhưng ngay sau khi phát động đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi của 63 Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài VOV, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội Nhân dân, Cục Truyền thông Công an Nhân dân, Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi.

Các tác phẩm đi sâu vào phản ánh việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thành tựu KT-XH của đất nước, nhiều điển hình nhân tố mới và những tác phẩm đậm chất phản biện… Đặc biệt là các tác phẩm phản ánh cuộc chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19 từ trung ương đến các địa phương.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài VOV, Trưởng BTC Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV phát biểu tại chương trình họp báo. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài VOV, Trưởng BTC Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV phát biểu tại chương trình họp báo. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài VOV, Trưởng BTC Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV cho biết: Liên hoan lần này nhận được số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước đến nay, với chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi - Thích ứng vượt lên” bao hàm nhiều ý nghĩa. Chất lượng các tác phẩm đã đầu tư nhiều công sức, chất xám, công nghệ với nhiều tác phẩm có nội dung hay, tác phẩm có sáng tạo, phản ánh các vấn đề đời sống xã hội, thể hiện rõ nhất như cuộc chiến chống Covid-19, chủ trương chính sách phát triển kinh tế xã hội.

Theo ông Hùng, đã có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo, gồm 65 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự; 37 tác phẩm phỏng vấn; 11 câu chuyện truyền thanh; 57 chuyên đề phát thanh; 33 kịch truyền thanh; 34 chương trình phát thanh trực tiếp.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu tại chương trình họp báo, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng nhấn mạnh: Liên hoan phát thanh là cơ hội để những nhà báo phát thanh chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh sau dịch Covid-19, quảng bá về hình ảnh thành phố đến với người làm truyền thông từ khắp nơi trong cả nước, thể hiện sự mến khách, tình cảm nghĩa cử, chân thành của thành phố mang tên Bác.

Trong khuôn khổ của Liên hoan phát thanh sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hồ Chí Minh” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh”; hội thảo quốc tế “Phát triển nguồn thu cho các Đài Phát thanh Truyền hình trong xu hướng chuyển đổi số”; hội thảo kỹ thuật “Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số”; “Trao đổi mô hình, giải pháp, kế hoạch triển khai nền tảng Phát thanh số quốc gia”; “Sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến”; “Chia sẻ kinh nghiệm làm phát thanh trực tiếp” và nhiều tọa đàm nghiệp vụ khác…

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.