| Hotline: 0983.970.780

Trao xe đạp cho học sinh nghèo Đồng Nai

Thứ Hai 14/10/2024 , 14:25 (GMT+7)

Đồng Nai Nhân dịp đầu năm học mới 2024 - 2025, Quỹ Khuyến học GrowMax đã trao 25 xe đạp cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, vào sáng 14/10, đại diện Quỹ Khuyến học GrowMax đã có mặt tại trường Tiểu học Lộc An, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, ông Lê Đông Hưng, Giám đốc nhà máy Tập đoàn GrowMax, đã trao 15 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, những em đã có nghị lực và ý chí vươn lên trong học tập.

Đại diện Quỹ GrowMax trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Tiểu học Lộc An.

Đại diện Quỹ GrowMax trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Tiểu học Lộc An.

“Quỹ Khuyến học GrowMax được thành lập nhằm hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được những món quà nhỏ, từ đó tạo động lực cho các em có thêm ý chí và nỗ lực vươn lên trong học tập. Chỉ có học tập mới là con đường thoát nghèo, giúp các em thay đổi hoàn cảnh,” ông Lê Đông Hưng nói.

Ngoài ra, Công ty GrowMax cam kết sẽ luôn duy trì quỹ này nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường và tiếp thu kiến thức.

“Từ những chiếc xe đạp này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em có thêm sự tin tưởng để vững bước trên con đường học vấn, từ đó mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội,” ông Hưng cho biết thêm.

Tại xã Lộc An, nơi phần lớn cư dân sống bằng nghề nông như trồng cây ăn quả, chăn nuôi hoặc làm công nhân tại khu công nghiệp, nhiều hộ gia đình đang gặp khó khăn, trong đó không ít hộ phải sống tạm trú. Vì vậy, hàng năm, trường Tiểu học Lộc An thường xuyên tiếp nhận nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số 15 học sinh nhận xe đạp từ Quỹ GrowMax tại trường Tiểu học Lộc An, em Đặng Nguyễn Nhã Hân, học sinh lớp 4, đã không kìm được nước mắt khi kể về hoàn cảnh gia đình. Hân chia sẻ, cha em mất sớm, mẹ thì bệnh nặng không thể đi làm, hai mẹ con sống trong căn phòng trọ chỉ 20m². Hiện tại, Hân và mẹ sống dựa vào đồng lương hưu ít ỏi của ông bà. Chỉ mới học lớp 4, nhưng mỗi lần tan học, Hân đều phụ giúp mẹ, dọn nhà và nấu cơm.

Thầy Lê Sỹ Công, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc An, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ông hy vọng Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các mạnh thường quân sẽ tiếp tục hỗ trợ, không chỉ cho các học sinh của trường, mà còn cho các em học sinh nghèo trên toàn tỉnh Đồng Nai.

Thầy Công cho biết, trường Tiểu học Lộc An hiện có 821 học sinh, trong đó hơn 140 em đang gặp khó khăn, thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. Nhiều em trong số đó phải sống với ông bà, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ. Dù vậy, các em vẫn nỗ lực học tập, lễ phép với thầy cô và thường xuyên đạt thành tích học tập khá, giỏi.

Cùng ngày, tại trường Tiểu học Long An, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đại diện Quỹ GrowMax cũng đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Đồng Nai.

Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam lan tỏa yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Đồng Nai.

Thầy Nguyễn Thanh Danh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long An, chia sẻ: “Những món quà hôm nay từ Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ giúp các em học sinh tiếp bước trên con đường học tập. Đây không chỉ là sự hỗ trợ quý báu mà còn là nguồn động viên lớn lao cho cả thầy cô và học sinh của nhà trường, không chỉ trong năm học này mà còn trong những năm học tới".

Xem thêm
Chống lãng phí

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu đến bạn đọc nội dung bài viết 'Chống lãng phí' của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...