Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận với cuốn sách đầu tay 'Tôi & Meet More… more'

Nguyễn Thủy - Thứ Hai, 23/09/2024 , 15:39 (GMT+7)

TP.HCM Cuốn sách kể về quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận - CEO cà phê nông sản Meet More xuất khẩu sang 12 quốc gia.

Cuốn sách đầu tay của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu (Meet More) được Nhà xuất bản Dân Trí phát hành với số lượng 3.000 bản.

Sinh ra và lớn lên từ Buôn Ma Thuột, quê hương thứ 2 của gia đình, Nguyễn Ngọc Luận đã có một tuổi thơ khá cơ cực. Từ nhỏ, Luận đã phải "lao vào công việc làm thêm" để phụ giúp cha mẹ, và rồi khi vào cánh cửa đại học, Luận bắt đầu dấn thân sâu vào hơn con đường kiếm tiền, với mô hình nuôi gà Tam Hoàng, để từ đó tích lũy vốn tài chính lẫn vốn kiến thức, kinh nghiệm cho tương lai.

Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ không dừng lại, sau khi tốt nghiệp Đại học, Luận nhanh chóng được nhận vào làm tại nhiều doanh nghiệp từ nhỏ, cho tới lớn.

Song năng lượng và ý chí dường như không giữ chân Luận được lâu tại những nơi này, dù rằng con đường thăng tiến luôn rộng mở.

Năm 2006, Luận chính thức "khởi nghiệp"…. nhưng cũng phải sau ít nhất 1-2 lần "ngã ngựa" thì "cà phê nông sản Việt" mới chính thức ra đời.

Nhà báo Vũ Kim Hạnh, một trong số những người đầu tiên đọc bản thảo sách của Luận, cho rằng: Tên là LUẬN mà sách của anh không luận chi nhiều, chủ yếu anh kể chuyện.

Đúng theo xu hướng hiệu quả nhất để tiếp thị và chia sẻ hành trình của các thương hiệu, sản phẩm hiện nay là kể chuyện (story-telling).

Ưu thế của Luận là kể chuyện với tư thế một người trong cuộc, toàn là chuyện “thực chiến” của chính anh.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận (bên trái) - người đưa thương hiệu cà phê nông sản Việt xuất khẩu sang 12 quốc gia, giới thiệu các sản phẩm cà phê với ông Trần Hiển - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Là một doanh nhân thế hệ 7X - 8X với hoài bão lớn, luôn khát khao vươn ra biển lớn, vươn ra thị trường toàn cầu, giương cao tinh thần mạnh mẽ và kết đoàn của doanh nhân Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Luận thông qua cuốn "tự truyện" muốn truyền đi thông điệp rằng dù làm ở bất cứ ngành nào cũng phải giữ tâm thế sẵn sàng thay đổi tư duy, tìm kiếm cái mới trong cái cũ, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng thị trường.

Và ngay khi công ty với tiềm lực còn mới mẻ non trẻ, thì cũng đừng bỏ qua quyết tâm thông qua việc đầu tư nghiên cứu tìm tòi sáng tạo sản phẩm, dịch vụ tác động tạo ra nhu cầu nơi người tiêu dùng.

Sáng tạo không ngừng để “tìm bản sắc trong thị trường ngách”, để có thể vươn lên dẫn dắt hoặc chí ít cũng có thể góp một gợn sóng nhỏ tác động vào thị trường”.

Khởi nghiệp với mọi người chính là một hành trình, và với doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận cũng vậy. Nhưng với Nguyễn Ngọc Luận và "đứa con" Meet More, đam mê sáng tạo, khát khao phụng sự xã hội còn là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của công ty, của một thương hiệu đạt OCOP 4 sao với các sản phẩm cà phê kết hợp với nông sản Việt như cà phê trái nhàu, cà phê khoai môn, cà phê xoài, cà phê dừa...

Với 3.000 bản đầu tiên được xuất bản, Nguyễn Ngọc Luận hy vọng, những gì mà mình trải qua trong suốt quá trình khởi nghiệp, suốt hành trình "đi bán dạo từng gói cà phê" khắp nơi trên thế giới sẽ giúp các bạn trẻ khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp nông nghiệp có thêm cái nhìn, cách tiếp cận... để hoàn thiện và vững vàng vượt qua mọi thách thức trên hành trình khởi nghiệp, góp phần vào phát triển chung của nông nghiệp nước nhà.

Nguyễn Thủy
Tin khác
Ra mắt câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền'
Ra mắt câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền'

Câu lạc bộ 'Doanh nông xanh ba miền' chính thức ra mắt, đánh dấu bước ngoặt phát triển nông nghiệp bền vững. 18 thành viên Ban chủ nhiệm là những doanh nông tiêu biểu.

Bí kíp của tỷ phú thanh trà ngọt Năm Cập
Bí kíp của tỷ phú thanh trà ngọt Năm Cập

Vĩnh Long Hơn 1 thập kỷ nghiên cứu, ông Huỳnh Văn Cập đã tìm ra cách để cây thanh trà ngọt tăng khả năng ra hoa đậu trái, không còn phụ thuộc vào thời tiết.

Doanh nghiệp vì cộng đồng 2024: Dấu ấn tự hào của Syngenta Việt Nam
Doanh nghiệp vì cộng đồng 2024: Dấu ấn tự hào của Syngenta Việt Nam

Syngenta Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024 vì những đóng góp tích cực trên hành trình thúc đẩy nông nghiệp bền vững.

Đầu tư nuôi đông trùng hạ thảo bởi một 'chữ duyên'
Đầu tư nuôi đông trùng hạ thảo bởi một 'chữ duyên'

QUẢNG NINH Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo, Mai Phương đã chi cả tỷ đồng để đầu tư dây chuyền, thiết bị hiện đại và tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ chuyên gia đầu ngành.

Đa dạng sản phẩm canh tác xanh cho cây chè
Đa dạng sản phẩm canh tác xanh cho cây chè

Ông Nguyễn Quốc An, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, canh tác xanh trên các cây công nghiệp, trong đó có cây chè, là một trong những ưu tiên của công ty thời gian qua, nhằm nâng cao sức khỏe đất, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Vinaseed và Viện Nghiên cứu Năng lượng Nguyên tử Tứ Xuyên ký kết hợp tác và chuyển giao khoa học công nghệ
Vinaseed và Viện Nghiên cứu Năng lượng Nguyên tử Tứ Xuyên ký kết hợp tác và chuyển giao khoa học công nghệ

Bản ghi nhớ mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác sâu rộng trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực giống cây trồng và đào tạo nguồn nhân lực giữa doanh nghiệp trong nước và cơ quan nghiên cứu khoa học nước ngoài.

Trai '9x' làm giàu nhờ suy nghĩ táo bạo
Trai '9x' làm giàu nhờ suy nghĩ táo bạo1

Mỗi năm trang trại tuần hoàn của Ngô Đình Tuấn cho thu nhập hơn 300 triệu đồng. Thanh niên này còn sử dụng hiểu quả mạng xã hội để bán hàng.

Xâm nhập thị trường Halal bằng tiêu chí dinh dưỡng
Xâm nhập thị trường Halal bằng tiêu chí dinh dưỡng

Việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng từ nông sản Việt Nam không chỉ là chiến lược kinh doanh mà còn là mong muốn khẳng định giá trị của nông sản Việt.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh Việt Nam năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh Việt Nam năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD

Trung Quốc là một trong những thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới, với số lượng dân số đông đảo, nhu cầu tiêu dùng sầu riêng đông lạnh cao.

4 lưu ý đối với doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc
4 lưu ý đối với doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc

Việc thực hiện điểm kiểm soát tới hạn do doanh nghiệp quyết định để đảm bảo sản phẩm sầu riêng đông lạnh đáp ứng yêu cầu.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Cần sự minh bạch, hợp tác
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Cần sự minh bạch, hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam cho rằng cần có sự hợp tác chặt chẽ với nông dân, hợp tác xã, để hướng tới môi trường xuất khẩu lành mạnh.