Sinh ra và lớn lên từ Buôn Ma Thuột, quê hương thứ 2 của gia đình, Nguyễn Ngọc Luận đã có một tuổi thơ khá cơ cực. Từ nhỏ, Luận đã phải "lao vào công việc làm thêm" để phụ giúp cha mẹ, và rồi khi vào cánh cửa đại học, Luận bắt đầu dấn thân sâu vào hơn con đường kiếm tiền, với mô hình nuôi gà Tam Hoàng, để từ đó tích lũy vốn tài chính lẫn vốn kiến thức, kinh nghiệm cho tương lai.
Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ không dừng lại, sau khi tốt nghiệp Đại học, Luận nhanh chóng được nhận vào làm tại nhiều doanh nghiệp từ nhỏ, cho tới lớn.
Song năng lượng và ý chí dường như không giữ chân Luận được lâu tại những nơi này, dù rằng con đường thăng tiến luôn rộng mở.
Năm 2006, Luận chính thức "khởi nghiệp"…. nhưng cũng phải sau ít nhất 1-2 lần "ngã ngựa" thì "cà phê nông sản Việt" mới chính thức ra đời.
Nhà báo Vũ Kim Hạnh, một trong số những người đầu tiên đọc bản thảo sách của Luận, cho rằng: Tên là LUẬN mà sách của anh không luận chi nhiều, chủ yếu anh kể chuyện.
Đúng theo xu hướng hiệu quả nhất để tiếp thị và chia sẻ hành trình của các thương hiệu, sản phẩm hiện nay là kể chuyện (story-telling).
Ưu thế của Luận là kể chuyện với tư thế một người trong cuộc, toàn là chuyện “thực chiến” của chính anh.
Là một doanh nhân thế hệ 7X - 8X với hoài bão lớn, luôn khát khao vươn ra biển lớn, vươn ra thị trường toàn cầu, giương cao tinh thần mạnh mẽ và kết đoàn của doanh nhân Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Luận thông qua cuốn "tự truyện" muốn truyền đi thông điệp rằng dù làm ở bất cứ ngành nào cũng phải giữ tâm thế sẵn sàng thay đổi tư duy, tìm kiếm cái mới trong cái cũ, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng thị trường.
Và ngay khi công ty với tiềm lực còn mới mẻ non trẻ, thì cũng đừng bỏ qua quyết tâm thông qua việc đầu tư nghiên cứu tìm tòi sáng tạo sản phẩm, dịch vụ tác động tạo ra nhu cầu nơi người tiêu dùng.
Sáng tạo không ngừng để “tìm bản sắc trong thị trường ngách”, để có thể vươn lên dẫn dắt hoặc chí ít cũng có thể góp một gợn sóng nhỏ tác động vào thị trường”.
Khởi nghiệp với mọi người chính là một hành trình, và với doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận cũng vậy. Nhưng với Nguyễn Ngọc Luận và "đứa con" Meet More, đam mê sáng tạo, khát khao phụng sự xã hội còn là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của công ty, của một thương hiệu đạt OCOP 4 sao với các sản phẩm cà phê kết hợp với nông sản Việt như cà phê trái nhàu, cà phê khoai môn, cà phê xoài, cà phê dừa...
Với 3.000 bản đầu tiên được xuất bản, Nguyễn Ngọc Luận hy vọng, những gì mà mình trải qua trong suốt quá trình khởi nghiệp, suốt hành trình "đi bán dạo từng gói cà phê" khắp nơi trên thế giới sẽ giúp các bạn trẻ khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp nông nghiệp có thêm cái nhìn, cách tiếp cận... để hoàn thiện và vững vàng vượt qua mọi thách thức trên hành trình khởi nghiệp, góp phần vào phát triển chung của nông nghiệp nước nhà.