| Hotline: 0983.970.780

Ngày tết bàn chuyện doanh nhân viết sách chinh phục công chúng

Thứ Năm 03/02/2022 , 17:32 (GMT+7)

Ngày tết khí tao nhã, thử bàn chuyện doanh nhân viết sách chinh phục công chúng, hầu như ai cũng cảm nhận được yếu tố văn hóa hoàn toàn lấn át yếu tố tài chính.

Cuốn sách 'Vượt lên, những con đường kinh doanh' của doanh nhân Phan Minh Thông.

Cuốn sách "Vượt lên, những con đường kinh doanh" của doanh nhân Phan Minh Thông.

Doanh nhân viết sách không còn là điều quá mới mẻ với công chúng, khi thị trường xuất bản đã cởi mở và đa dạng hơn. Doanh nhân viết sách không chỉ mang đến cho độc giả những thông tin nghề nghiệp, mà còn gợi mở cảm hứng cống hiến.

Doanh nhân viết sách có sẵn một lực lượng bạn đọc đông đảo là nhân viên của họ. Doanh nhân viết sách dễ dàng đạt con số in ấn lên đến hàng vạn bản. Tuy nhiên, doanh nhân viết sách hầu như không nghĩ đến lợi nhuận, mà chỉ chú trọng giá trị chia sẻ.

Trên bàn trà ngày tết Nhâm Dần của nhiều người, có những cuốn sách vừa xuất bản ngay trong đại dịch Covid-19 của doanh nhân như “Vượt lên, những con đường kinh doanh” của Phan Minh Thông – Tổng giám đốc Công ty Phúc Sinh, “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” của Lê Viết Hải – Chủ tịch Công ty Hòa Bình, “Phép màu vượt lên chính mình” của Nhân Húc Quân – Tổng giám đốc Công ty New Toyo hoặc “Cooking With Madam Tuyết Mai” của Phan Thị Tuyết Mai - Tổng giám đốc Công ty Tài Nguyên với thương hiệu thực phẩm Mori.

Tuy nhiên, doanh nhân viết sách bền bỉ nhất chính là Lý Quí Trung, nhà sáng lập Phở 24 lừng lẫy thuở nào. Đã từng in 5 cuốn sách, tác giả Lý Quí Trung cho rằng doanh nhân viết sách là cách cho đi là để nhận về.

Doanh nhân Lý Quí Trung thổ lộ, khi viết cuốn tự truyện “Bầu trời không chỉ có màu xanh”, nhiều lúc đang viết mà tự buộc miệng cười theo, hay chảy nước mắt. Đó là viết sách, là được sống thật sâu trong những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về một đề tài hay một sự kiện nào đó, để mình hiểu mình hơn. Mà chính ra hiểu mình mới khó, vì chỉ có hiểu mình thì mới có thể tiến bộ trong hành xử và tư duy.

Doanh nhân Lý Quí Trung.

Doanh nhân Lý Quí Trung.

Doanh nhân viết sách có gì độc đáo so với những tác giả khác viết sách? Doanh nhân Lý Quí Trung phân tích: “Đối với tôi, mỗi một hành trình đều đem lại cho mình nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sự hưng phấn cao độ đến nỗi thất vọng, bế tắc. Mới ngày hôm trước cảm xúc còn tuôn trào, chữ nghĩa cứ chen nhau xuất hiện, vậy mà đến ngày hôm sau thì một chữ cũng viết cũng không ra. Để đến khi hoàn thành cuốn sách, gập bản thảo lại, hưởng thụ một niềm vui to lớn và sự thoả mãn tràn đầy khó có thể nào bắt gặp trong cuộc sống thường ngày.

Viết sách còn cho tôi cơ hội nghiên cứu, tìm tòi học hỏi đến tận gốc rễ của những vấn đề, sự kiện mà mình muốn trình bày trong cuốn sách. Nói cách khác, nó làm mình trưởng thành hơn về mặt kiến thức, từ đó cảm thấy mạnh mẽ hơn trong công việc và cuộc sống.

Cho nên tính ra viết sách đã cho tôi quá nhiều thứ, trong đó không thể không kể đến việc nó giúp tôi giảm stress đáng kể! Có người sẽ hỏi viết là thêm việc, thêm trách nhiệm, thêm áp lực vậy tại sao gọi là giảm stress được. Trường hợp của tôi, nó cho tôi sự thăng băng, giải toả những căng thẳng trong công việc hàng ngày. Hơn thế nữa, nó còn cho tôi sự tự do, bay bổng trong suy nghĩ, tư tưởng”.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.