| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc dừng thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn trong dịp Tết

Thứ Năm 19/01/2023 , 20:14 (GMT+7)

Theo cơ quan chức năng Lạng Sơn, phía Trung Quốc sẽ dừng thông quan từ 30 đến hết mùng 6 Tết Quý Mão nhưng vẫn có một số ngoại lệ.

Phía Trung Quốc sẽ dừng thông quan từ 30 đến hết mùng 6 Tết Quý Mão nhưng vẫn có một số ngoại lệ. Ảnh: Tùng Đinh.

Phía Trung Quốc sẽ dừng thông quan từ 30 đến hết mùng 6 Tết Quý Mão nhưng vẫn có một số ngoại lệ. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, phía Trung Quốc thông báo thời gian nghỉ Tết, dừng thông quan hàng hoá tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam và Chi Ma trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Theo đó, tại 3 cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Cốc Nam sẽ tạm dừng các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 3 ngày để nghỉ Tết (21-23/1). Từ ngày 24-27/1, các cửa khẩu này sẽ thông quan với hàng có đăng ký trước.

Riêng cửa khẩu Chi Ma, phía Trung Quốc sẽ nghỉ Tết 21-27/1, nhưng vẫn thông quan hàng đã có đăng ký trước.

Hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới sẽ khôi phục thông quan bình thường trở lại từ ngày 28/1.

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký kế hoạch thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp Tết.

Phía Ban quản lý, hải quan cũng bố trí nhân sự trực tại các cửa khẩu, điểm thông quan hàng hoá dịp nghỉ Tết Quý Mão.

Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau 3 năm dịch. Nhờ đó, hàng hoá Việt Nam xuất sang Trung Quốc cũng được gỡ bỏ các biện pháp xét nghiệm Covid-19 khi thông quan qua các cửa khẩu biên giới từ ngày 8/1.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.