| Hotline: 0983.970.780

Trung thu sẻ chia và niềm vui các em nhỏ xứ Trà

Thứ Hai 25/09/2023 , 18:51 (GMT+7)

Nhân dịp tết Trung thu, Chương trình 'Cùng em tới lớp' đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tình cảm lớn trong món quà nhỏ

Trong nhiều năm qua, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện Chương trình "Cùng em tới lớp" tặng hàng vạn chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên cả nước.

Ông Vũ Duy Hoàng (ở giữa), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và ông Lê Trọng Đảm (bên phải) - Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 40 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ tại Đêm hội Vui tết Trung thu 2023 diễn ra đêm 24/9.

Ông Vũ Duy Hoàng (ở giữa), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và ông Lê Trọng Đảm (bên phải) - Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 40 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ tại Đêm hội Vui tết Trung thu 2023 diễn ra đêm 24/9.

Trong không khí vui tết Trung thu và đón chào năm học mới 2023-2024, Chương trình "Cùng em tới lớp" phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên trao tặng 100 chiếc xe đạp cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Phú Bình, Võ Nhai và Đồng Hỷ.

Phát biểu tại buổi trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại trường THCS Thượng Đình, xã Thượng Đình (huyện Phú Bình), ông Dương Đình Phượng, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Đình, cho rằng “Cùng em tới lớp” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo dựng cho các em học sinh niềm tin, xóa bỏ đi những mặc cảm để các em không còn thấy thiệt thòi trong cuộc sống.

Đó là sự khích lệ to lớn để các em cố gắng, quyết tâm vượt qua gian khó và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương. Chương trình cũng giúp tạo dựng cho các em học sinh nền tảng để phát triển bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Niềm vui của các em học sinh bên chiếc xe đạp mới. Ảnh: Phạm Hiếu.

Niềm vui của các em học sinh bên chiếc xe đạp mới. Ảnh: Phạm Hiếu.

Thể hiện niềm vui và xúc động khi nhận được phần quà và sự động viên của các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, em Phạm Việt Hà, học sinh lớp 9A, trường THCS Thượng Đình, cho biết, em và các bạn học sinh khác đều gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Thế nhưng vượt qua những trở ngại ấy, các em đều biết rằng, học tập gần như là con đường duy nhất và tốt nhất để các em xây dựng cuộc sống mai này tốt đẹp hơn.

"Em đã từng đọc được một câu danh ngôn, rằng "Những điều tốt đẹp sẽ đến với ai tin tưởng, những điều tốt hơn sẽ đến với ai kiên nhẫn và những điều tốt nhất sẽ đến với những người không bỏ cuộc". Bản thân em và các bạn học sinh được nhận món quà ý nghĩa đều cảm thấy xúc động và vô cùng biết ơn. Những suất quà này không chỉ góp phần giúp chúng em vượt qua khó khăn mà đó còn là tình cảm, sự động viên, sẻ chia của các bác, các chú, các cô ở đây", em Phạm Việt Hà không giấu được niềm vui và nỗi xúc động.

Bà Chu Thị Oanh, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Bình, cho biết, hiện nay, bên cạnh phương tiện đi lại, các em học sinh tại địa phương cũng có nhiều nhu cầu thiết yếu khác phục vụ trực tiếp tại trường học như nhà vệ sinh, hệ thống lọc nước uống, trang thiết bị học tập, các cơ sở vật chất như bàn, ghế, giường, tủ…

“Ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Bình rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm thông qua nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực như "Cùng em tới lớp" trong thời gian tới, từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để cải thiện môi trường học tập và rèn luyện cho các em học sinh”, bà Chu Thị Oanh chia sẻ.

"Cảm nhận được tình cảm yêu thương, đùm bọc"

Võ Nhai là huyện vùng cao khó khăn nhất của Thái Nguyên với tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 72% dân số huyện. Võ Nhai cũng là địa phương có số lượng hộ nghèo cao nhất Thái Nguyên với tỉ lệ hơn 16% hộ nghèo, 7,5% hộ cận nghèo và hơn 23% hộ nghèo đa chiều.

Bày tỏ niềm vui khi đón nhận 40 chiếc xe đạp và tình cảm dành cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, ông Dương Văn Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai, cho biết, các con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đều trân quý khi nhận được tình cảm của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cũng như những đơn vị, cơ quan trong và ngoài tỉnh.

Mẹ và con cùng niềm vui nhận được xe đạp mới. Ảnh: Phạm Hiếu.

Mẹ và con cùng niềm vui nhận được xe đạp mới. Ảnh: Phạm Hiếu.

“Những tình cảm, món quà ấy càng có ý nghĩa hơn khi đến với các em vào đúng dịp tết Trung thu và đầu năm học mới. Đó là món quà Trung thu, là phương tiện đưa các em tới trường nhưng cũng là động lực để các em vượt qua hoàn cảnh để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập”, ông Dương Văn Toản chia sẻ.

40 em học sinh được nhận quà tại huyện Võ Nhai đều là những học sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Chính vì vậy, để có một chiếc xe đạp cho các con tới trường là một nỗi trăn trở, đắn đo không hề nhỏ đối với cha mẹ các em.

"Hàng ngày, em phải đi bộ tới trường. Trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, những ngày nắng oi ả hay những ngày mùa đông lạnh giá, em chỉ mơ ước có một chiếc xe đạp như các bạn nhưng vì hoàn cảnh gia đình còn rất khó khăn nên đó cũng chỉ là ước mơ", em Nông Thị Phương, học sinh lớp 9 Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nghinh Tường, bày tỏ.

Thế nhưng giờ đây, đón nhận phần quà là chiếc xe đạp mới, niềm ao ước bấy lâu nay của Phương cũng như bao bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác đã trở thành hiện thực. Các em đã có được một chiếc xe đạp để đến trường. Năm học mới, bố mẹ các em sẽ bớt đi sự trăn trở làm thế nào để có xe cho con đi học, con đường đến trường, con đường đến với tri thức của các em sẽ ngắn lại.

Mẹ chở con về bằng xe đạp mới được trao tặng. Có em vượt 50 km để đến nhận món quà trong dịp tết Trung thu. Ảnh: Phạm Hiếu.

Mẹ chở con về bằng xe đạp mới được trao tặng. Có em vượt 50 km để đến nhận món quà trong dịp tết Trung thu. Ảnh: Phạm Hiếu.

"Với em và các bạn, món quà này thật ý nghĩa. Chiếc xe đạp không chỉ giúp cho chúng em bớt đi những khó khăn mà còn cho em và các bạn cảm nhận được tình cảm yêu thương, đùm bọc, lời động viên, an ủi của những tấm lòng thơm thảo dành tặng cho những đứa trẻ còn thiệt thòi như chúng em. Để đáp lại tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đó, chúng em hứa sẽ cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, em Nông Thị Phương chia sẻ.

Năm học 2023-2024, Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện Chương trình “Cùng em tới lớp” tặng 300 xe đạp (mỗi xe trị giá khoảng 1,5 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh Lai Châu (100 xe), Thái Nguyên (100 xe), Cao Bằng (50 xe), Thanh Hóa (50 xe).

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất