| Hotline: 0983.970.780

Tự hào là những người ‘đứng đầu sóng ngọn gió’

Thứ Tư 13/10/2021 , 15:11 (GMT+7)

Dù hoàn cảnh nào doanh nhân cũng phải đảm bảo hai mục tiêu của Chính phủ: Đó là an toàn sức khỏe cho người lao động và phát triển kinh tế.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco) nhân Kỷ niệm Ngày Doanh nhân (13/10) đặc biệt năm nay, khi cả nước đã và đang vừa chống dịch Covid-19 vừa khôi phục phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Thân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco) chia sẻ với khách hàng trong Hội nghị khách hàng trực tuyến năm 2021 vừa tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Nguyễn Thân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco) chia sẻ với khách hàng trong Hội nghị khách hàng trực tuyến năm 2021 vừa tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Nói về Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Thân cho rằng, doanh nhân có vai trò nòng cốt trong việc điều hành về kinh tế trong doanh nghiệp nói riêng hay cả một thể chế kinh tế nói chung. “Tôi nghĩ đây cũng là niềm tự hào của một người đứng “đầu sóng ngọn gió” của một đơn vị. Nhưng thật ra không chỉ riêng ngày 13/10 mà trong giai đoạn đại dịch vừa qua, không chỉ riêng cá nhân tôi, mà tất cả những người đứng đầu doanh nghiệp phải hướng tới hai mục tiêu để khôi phục được kinh tế, do đó trách nhiệm khá lớn. Người đứng đầu doanh nghiệp không chỉ bảo đảm an toàn cho người lao động, mà còn quản lý doanh nghiệp làm sao phục hồi kinh tế nhanh nhất có thể".

Trong thời điểm bùng phát dịch, Vipesco đã chủ động để điều hành giữ 50% lực lượng lao động sản xuất trực tiếp tại nhà máy để đảm bảo không có mắt xích nào trong dây chuyền sản xuất của Công ty bị gián đoạn. Ảnh: Vipesco.

Trong thời điểm bùng phát dịch, Vipesco đã chủ động để điều hành giữ 50% lực lượng lao động sản xuất trực tiếp tại nhà máy để đảm bảo không có mắt xích nào trong dây chuyền sản xuất của Công ty bị gián đoạn. Ảnh: Vipesco.

Đây là một “nhiệm vụ kép” mà tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực kinh tế đều phải chú trọng”. Vì sao chúng ta phải thực hiện như vậy? Ông Thân cho rằng, nếu phát triển kinh tế mà chúng ta không an toàn mà để ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động thì cũng không thể phát triển ổn định được. Vì vậy, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế thì nhiệm vụ an toàn cho người lao động, nhất là trong điều kiện dịch dã phải được nâng cao để đảm bảo được mục tiêu kép trong giai đoạn mở cửa hiện nay.

“Vipesco rất may mắn trong 3 tháng dịch vừa qua vẫn duy trì và đảm bảo được sản xuất khi nhận được sự chỉ đạo của Tập đoàn hóa chất Việt Nam khá sớm về phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Do đó chúng tôi đã chủ động để điều hành giữ 50% lực lượng lao động sản xuất trực tiếp tại nhà máy, còn các lĩnh vực khác thì chúng tôi bố trí người trực để đảm bảo không có mắt xích nào trong dây chuyền sản xuất của Công ty bị gián đoạn”, ông Thân nói.

Công ty Vipesco thực hiện phương án '3 tại chỗ' duy trì sản xuất trong mùa dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Vipesco.

Công ty Vipesco thực hiện phương án "3 tại chỗ" duy trì sản xuất trong mùa dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Vipesco.

Vipesco luôn có tâm thế chủ động sàng lọc những lực lượng nào cần thiết để thực hiện “3 tại chỗ”. Đồng thời, đánh giá trong những tháng 7, 8, 9 không phải là cao điểm mùa vụ ở phía Nam nên đã sắp xếp làm việc theo ca, cũng như tổ chức hoạt động tối ưu nhất để đảm bảo đúng “5K” và giữ sức khoẻ cho người lao động.

Đối với công việc sản xuất thuốc BVTV, nhất là trong mùa giãn cách vừa qua không được thuận lợi, Vipesco ưu tiên về điều kiện ăn ở, lo cho đời sống tinh thần cho người lao động làm sao được thoải mái nhất và khen thưởng kịp thời giúp họ yên tâm làm việc. Do vậy, người lao động luôn phấn khởi và sẵn sàng tiếp tục gắn bó với Công ty bước vào làm việc trong giai đoạn mới.

Vipesco luôn thực thiện tốt việc phòng chống dịch bệnh theo đúng '5K', bảo đảm sức khoẻ cho CBCNV trong toàn Công ty suốt thời gian thực hiện sản xuất '3 tại chỗ'. Ảnh: Vipesco.

Vipesco luôn thực thiện tốt việc phòng chống dịch bệnh theo đúng "5K", bảo đảm sức khoẻ cho CBCNV trong toàn Công ty suốt thời gian thực hiện sản xuất "3 tại chỗ". Ảnh: Vipesco.

Khi bước sang giai đoạn mở cửa hiện nay, theo ông Thân, mọi hoạt động dễ dàng hơn, nhưng Công ty vẫn tiếp tục chia ca vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn khi người lao động được về địa phương tiếp xúc nhiều người xung quanh. “Chúng tôi luôn nâng cao ý thức cho người lao động, khi vào nhà máy thì phải test kiểm tra đầu vào để tránh lây lan dịch bệnh. Hoạt động văn phòng thì cũng chia ca, người đi làm hôm nay thì nghỉ ngày mai để làm sao vừa phối hợp làm việc ở cơ quan mà cũng hiệu quả khi làm việc ở nhà. Hiện chúng tôi chỉ giữ khoảng 20 - 40% người thường trực làm việc tại văn phòng nhằm đảo bảo môi trường thông thoáng và giữ sức khỏe cho người lao động là trên hết. Mừng nhất là đến nay 100% cán bộ công nhân viên trong Công ty ở khu vực Bình Dương và TP.HCM đã hoàn thành tiêm vacxin mũi 1 và có hơn 70% tiêm vacxin mũi 2”.

Vipesco luôn chủ động để lường trước mọi tình huống có thể xảy ra. Ảnh: Vipesco.

Vipesco luôn chủ động để lường trước mọi tình huống có thể xảy ra. Ảnh: Vipesco.

Hiện nay, hầu hết các địa phương ở các tỉnh ở khu vực miền Tây, miền Trung đã nới lỏng giãn cách nên Công ty Vipesco đã bắt đầu triển khai các hoạt động, như Chương trình đồng hành cùng khách hàng năm 2021 qua việc quay số online được rất nhiều khách hàng quan tâm chia sẻ.

Theo ông Thân, Vipesco đạt được kết quả như vậy cũng có yếu tố may mắn khi triển khai hoạt động sớm, không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra trong đợt dịch vừa qua nên tránh được những khó khăn mà các doanh nghiệp khác gặp phải. Tuy nhiên, Vipesco khẳng định là luôn chủ động để lường trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Điều quan trọng nữa, dù không đi gặp khách hàng trực tiếp do dịch nhưng mọi khách hàng vẫn tin tưởng vào thương hiệu Vipesco. Lý do rất đơn giản là trong quá trình hoạt động sản xuất, Vipesco luôn luôn đặt mục tiêu đồng hành chia sẻ những khó khăn với người nông dân và khách hàng đại lý của mình, nên trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, họ không bỏ Công ty và vẫn gắn bó với sản phẩm của Vipesco.

"Ngày 13/10 cũng là thời điểm bắt đầu cho vụ Đông Xuân vùng ĐBSCL. Ở miền Trung đang bị tác động bởi mưa lũ và miền Bắc thời tiết khí hậu cũng không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, hoạt động nông nghiệp không dừng lại mà vẫn tiếp tục theo chu kỳ hàng năm, do đó người quản lý cần phải nâng cao vai trò của mình làm sao đi sâu sát hơn để giải quyết công việc; người quản lý doanh nghiệp thì phải cố gắng làm sao chuẩn bị cho mùa vụ, cho các hoạt động nông nghiệp,… một cách hiệu quả hơn so với gian đoạn trước hay những năm trước đây". ông Thân nói.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm