| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Tuyển thẳng vào lớp 10 năm 2021 tại TP HCM có thay đổi mới

Thứ Ba 13/04/2021 , 11:02 (GMT+7)

Chiều 12/4, Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản quy định mới về tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2021-2022. Theo đó, diện tuyển thẳng được mở rộng hơn.

Quy định mới trong tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2021-2021 tại TP.HCM

Quy định mới trong tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2021-2021 tại TP.HCM

Cụ thể, đối với học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức, hoặc học sinh đoạt giải quốc tế các bộ môn thi tương ứng trong chương trình giáo dục phổ thông quốc gia, được phép đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT (trừ trường chuyên).

So với những năm trước, học sinh thuộc diện này không được đăng ký vào các trường trung học phổ thông chuyên, trường trung học phổ thông có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập. Như vậy, quy định tuyển thẳng năm nay đã cởi mở hơn khá nhiều.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP.HCM, việc tuyển thẳng vào lớp 10 dành cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM, đồng thời có thêm các điều kiện:

- Là học sinh khuyết tật (có giấy chứng nhận theo quy định).

- Học sinh đoạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

- Học sinh đoạt giải quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức hoặc đồng tổ chức; giải quốc tế do Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc Sở Giáo dục và đào tạo cử dự thi.

- Học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng sẽ làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với ba nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp năng lực và điều kiện học tập (trừ các trường chuyên THPT, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập)...

Các học sinh sẽ nộp hồ sơ xin tuyển thẳng vào lớp 10 tại trường trung học cơ sở nơi mình đang theo học từ nay đến hết 28/4/2021.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất